Từ trong nhà ga trung tâm nơi hành khách đi lại mua vé đến khu vực bãi xe khách và xe buýt đều vắng lặng bất ngờ.

{keywords}
Bến xe Miền Đông mới, một công trình có quy mô và hạ tầng hiện đại bậc nhất nước

Bảo vệ và nhân viên bán vé vẫn hoạt động nhưng do không có khách nên họ cũng không ngồi tại quầy vé. Bên cạnh đó, quầy thông tin ngay sảnh chính ở cổng ra vào nhà ga cũng chẳng có người.

Một tài xế xe buýt cho hay nhiều người không biết bến mới. Nhiều người biết thì cho rằng đường vào bến khá xa, không thuận tiện nên chỉ bắt xe ở các tuyến đường ngoài.

Đại diện BXMĐ lý giải nguyên nhân bến xe vắng như ‘Chùa Bà Đanh” là do bến xe còn mới và các đơn vị vận tải còn lưu đậu xe để đón trả khách tại BXMĐ cũ, sau đó mới đến BX mới hoàn tất các thủ tục xuất bến theo quy định. Vì vậy, trong những ngày đầu hoạt động, BX mới rất vắng khách, mỗi ngày chỉ hơn chục chuyến xe làm thủ tục xuất bến.

Ngoài ra, tuyến hoạt động từ tỉnh Quảng Trị trở ra phía Bắc, thời điểm này đang bị ảnh hưởng bão lũ, giao thông đi lại khó khăn nên các doanh nghiệp giảm chuyến, vắng khách.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân ít đi lại so với mọi năm. Hầu hết khách đến bến là những người từ BXMĐ cũ, chưa có khách mới.

{keywords}
Quầy vé bến xe hiện đại như sân bay không có một bóng người
{keywords}
Quầy thông tin cũng tương tự
{keywords}
Không gian rộng rãi, hiện đại của BXMĐ mới
{keywords}
{keywords}

Khu vực ngồi chờ của hành khách

 

{keywords}
{keywords}
Các hàng ghế không có một khách ngồi chờ
{keywords}
{keywords}

Khu vực tầng hầm, bãi đậu xe cũng rơi vào cảnh vắng hoe
{keywords}
{keywords}

Xe buýt xếp hàng đậu bên trong khu vực hầm

 

Bến xe Miền Đông mới là một quần thể phức hợp, bao gồm khu vực bến xe chính kết hợp nhiều dịch vụ tiện ích, tổng diện tích trên 16 ha, mặt tiền nằm bên quốc lộ 1 và tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
Hiện nay, dự án chỉ mới đưa vào khai thác giai đoạn 1 mới với mức đầu tư gần 700 tỷ đồng. Trong giai đoạn hai, dự án sẽ hoàn thiện khu phức hợp để đưa công trình trở thành bến xe liên tỉnh phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm, đáp ứng nhu cầu mỗi ngày khoảng 21.000 hành khách với 1.200 lượt xe xuất bến, ngày cao điểm lễ/tết lên đến 52.000 hành khách với hơn 1.800 lượt xe xuất bến.

 

TP.HCM: Khánh thành bến xe lớn nhất nước

TP.HCM: Khánh thành bến xe lớn nhất nước

Sáng 10/10, bến xe Miền Đông mới (Q.9, TP.HCM) chính thức khai trương. Mục tiêu là phục vụ 7 triệu lượt hành khách mỗi năm. 

Tuấn Kiệt