Cuộc họp diễn ra khi những ngày qua nhiều xe chở hàng hóa bị ùn ứ tại điểm tập kết ở bến xe trung tâm TP Cần Thơ. 

Sau khi nghe lãnh đạo các sở, ngành báo cáo tình hình, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Lê Quang Mạnh kết luận, UBND TP tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1102 ngày 23/8/2021 về việc tăng cường các biện pháp, phòng chống dịch Covid-19; bảo đảm hoạt động vận tải, lưu thông hàng hóa kịp thời, thông suốt mọi lúc, mọi nơi; đồng thời, tuân thủ các quy định về an toàn phòng, chống dịch.

{keywords}
Các xe nằm chờ tại điểm tập kết hàng hóa tại Bến xe trung tâm TP Cần Thơ

Ông Mạnh yêu cầu UBND TP Cần Thơ chỉ đạo Sở GTVT chủ trì, phối hợp Sở Công thương, Ban quản lý các khu chế xuất và công nghiệp và các sở, ngành có liên quan phải thực hiện hướng dẫn phân luồng cụ thể đối với phương tiện không giao nhận hàng hóa tại TP.

Tổ chức các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa tại khu công nghiệp, siêu thị để giảm áp lực ùn tắc giao thông tại các điểm tập kết, trung chuyển và giao nhận hàng hóa vị trí tại các cửa ngõ ra, vào thành phố.

Làm việc với các doanh nghiệp kinh doanh vận tải để trao đổi, thống nhất phương án quản lý việc cách ly, sinh hoạt, ăn, nghỉ,... của người trên phương tiện giao thông (tài xế, người phục vụ trên xe…) khi tham gia giao, nhận hàng hóa trên địa bàn TP.

Quản lý, lập danh sách cụ thể và thực hiện xét nghiệm nhanh hoặc bằng phương pháp RT-PCR 2 ngày/lần đối với tài xế và người đi cùng, việc này do Sở GTVT quản lý. Sở Công thương quản lý đối với nhân viên vận chuyển, giao nhận hàng hóa (shipper).

{keywords}
 

Xe chở hàng hóa quá cảnh không đi trên QL91 và 91B

Trong ngày 27/8, Sở GTVT TP Cần Thơ đã có văn bản hướng dẫn tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP.

Sở GTVT TP Cần Thơ cho biết, kể từ 0h ngày 28/8 cho đến khi có thông báo mới, những xe vận chuyển hàng hóa quá cảnh qua địa bàn TP không đi qua quốc lộ 91, 91B, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và cung cấp vật tư thiết bị y tế.

Lộ trình để các xe vận chuyển từ An Giang đi Hậu Giang, Sóc Trăng, Vĩnh Long và ngược lại, gồm: QL 80 (hoặc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi) – đường Bốn Tổng – Một Ngàn (đường tỉnh 919) – QL 61C - QL1, thay thế cho lộ trình tuyến QL 91 – QL 91B – QL1.

Đối với lộ trình để các xe vận chuyển hàng hóa lưu thông từ QL1 về QL Nam sông Hậu, gồm: QL1 (đường dẫn cầu Cần Thơ) – nút giao thông IC3 – đường Võ Nguyên Giáp – QL Nam sông Hậu.

Thiện Chí 

Không yêu cầu 'đổi tài xế, sang hàng', xe lưu thông vào TP Cần Thơ dễ dàng hơn

Không yêu cầu 'đổi tài xế, sang hàng', xe lưu thông vào TP Cần Thơ dễ dàng hơn

Các tài xế cho biết, việc "không yêu cầu đổi tài, sang hàng', giúp họ vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn, nhanh hơn.