- Nói về công trình nhà ga quốc tế Đà Nẵng, Bí thư Nguyễn Xuân Anh chia sẻ: "Bạn bè tôi ở nước ngoài nghĩ mình không có được những công trình lớn thế này".

Thăm nhà ga quốc tế cảng hàng không Đà Nẵng sáng nay, Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh cho biết, rất vui, tự hào vì công trình được xây dựng đẹp, hoành tráng. Ông nói 6-7 năm trước là nhà ga cũ, bây giờ công trình mới được xây dựng hoành tráng, là bộ mặt của thành phố và cả đất nước.

{keywords}
Bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh thị sát công trình xây dựng nhà ga quốc tế cảng hàng không Đà Nẵng

“Tư nhân tham gia nhiều nhưng mình cũng vẫn tự hào vì công trình là của TP Đà Nẵng, mang tên nhà ga quốc tế Đà Nẵng”, ông chia sẻ.

Nhà ga quốc tế Cảng hàng không Đà Nẵng có tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng. Hạng mục nhà ga xây dựng trên khuôn viên đất 21.000m2, diện tích sàn 48.000m2. 

Nhà ga có hình tuyến tính tương đồng với nhà ga hiện hữu, được thiết kế thành 2 cao trình đi và đến riêng biệt gồm 40 quầy thủ tục hàng không (trong đó 20 quầy xuất cảnh, 22 quầy nhập cảnh), 10 cửa ra tàu bay… Nhà ga sau khi hoàn thành có công suất 6 triệu khách/năm.

Dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 4.

Bí thư Đà Nẵng cho biết với công trình này, thành phố đã sẵn sàng để đón APEC. 

“Các nguyên thủ tới đây sẽ có cảm nhận, đánh giá tốt đẹp về TP và cả đất nước. Nhiều người vẫn nghĩ Việt Nam mình còn nghèo khó lắm, nhiều người bạn của tôi ở nước ngoài về vẫn nghĩ mình không có được những công trình như thế này”, lời ông Nguyễn Xuân Anh.

Đà Nẵng giao tư nhân làm các công trình lớn

Bí thư Đà Nẵng cho rằng, trong bối cảnh ngân sách hạn hẹp, việc giao tư nhân tham gia làm các dự án lớn là hợp lý. Theo ông Xuân Anh, để tư nhân làm sẽ nhanh, chất lượng. 

“Đặc biệt là chất lượng. Nếu để nhà nước làm thì còn nhiều hạn chế, như về cơ chế, tiến độ, vướng thủ tục lâu lắm”, Bí thư Đà Nẵng thẳng thắn.

{keywords}
Sau 16 tháng thi công, dự án nhà ga quốc tế cảng hàng không Đà Nẵng đã sắp hoàn thiện

Ông Xuân Anh cho biết, sắp tới nhiều công trình lớn tại Đà Nẵng sẽ cho tư nhân tham gia. Đáng kể nhất là dự án Bệnh viện Phụ sản Nhi giai đoạn 2, với quy mô hơn ngàn tỷ sẽ động thổ thời gian tới.

“Công trình hơn ngàn tỷ nhưng người ta đã cam kết sẽ làm xong trong 2 năm”, ông nói và cho rằng, để tư nhân làm thì có thể yên tâm về chất lượng. Vì họ đã bỏ vốn ra thì không thể làm ẩu.

Ông Nguyễn Xuân Anh: Bãi biển bốc mùi hôi ai dám đến

Ông Nguyễn Xuân Anh: Bãi biển bốc mùi hôi ai dám đến

Thị sát bờ biển sạt lở sáng nay, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu có giải pháp, không làm qua loa. Bãi tắm đẹp mà bốc mùi hôi thì còn ai đến.

Ông Nguyễn Xuân Anh: 'Phải chấp nhận mất phiếu để tinh giản biên chế'

Ông Nguyễn Xuân Anh: 'Phải chấp nhận mất phiếu để tinh giản biên chế'

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cho rằng, người đứng đầu các cơ quan ban ngành cần chấp nhận mất phiếu tín nhiệm để mạnh dạn tinh giản biên chế.

Đà Nẵng bác tin Bí thư Xuân Anh đi xe sang, biển giả

Đà Nẵng bác tin Bí thư Xuân Anh đi xe sang, biển giả

Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng khẳng định xe biển xanh đưa đón Bí thư Nguyễn Xuân Anh là xe công vụ, hoạt động đúng quy định của pháp luật.

Cao Thái