Hôm nay, ông Nguyễn Chí Hiếu - Phó giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu Thanh tra Giao thông cùng các cơ quan chức năng kiểm tra du thuyền của Công ty TNHH phát triển du lịch Sông Thủ hoạt động trên sông Sài Gòn.

{keywords}
Du thuyền của công ty TNHH phát triển du lịch Sông Thủ neo đậu tại bến tự phát trên đường Nguyễn Tri Phương

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng xác định du thuyền trên tự ý lập bến, tổ chức hoạt động đón trả khách du lịch khi chưa được các cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương chấp thuận, cấp phép hoạt động bến thủy nội địa trên bờ sông Sài Gòn, đoạn thuộc TP.Thủ Dầu Một.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản yêu cầu Công ty Sông Thủ không được đưa hệ thống cầu dẫn, phao nổi và không đưa khách lên xuống tại vị trí Km53+900 bờ trái sông Sài Gòn (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) khi chưa được cấp phép.

Trước đó, VietNamNet đã đăng bài phản ánh về du thuyền ngang nhiên lập bến, đón trả khách trên sông Sài Gòn qua địa phận tỉnh Bình Dương. Hoạt động của du thuyền không phép này gây bức xúc dư luận, nhưng chưa được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Du thuyền không phép ngang nhiên lập bến, chở khách trên sông Sài Gòn

Du thuyền không phép ngang nhiên lập bến, chở khách trên sông Sài Gòn

Dù chưa được cấp phép nhưng một công ty du lịch vẫn ngang nhiên lập bến tàu, sử dụng du thuyền chở khách trên sông Sài Gòn.

Minh Tâm