Công ty TNHH BOT QL6 Hòa Lạc - Hòa Bình có văn bản gửi Bộ GTVT doạ “đóng cửa” tuyến đường từ ngày 15/4, do Bộ GTVT chậm cho phép nhà đầu tư thu phí.

Theo nhà đầu tư, dù tuyến đường thông xe từ 10/10/2018, theo hợp đồng giữa Bộ GTVT và nhà đầu tư, nhà đầu tư sẽ được thu phí từ ngày 1/11/2018.

Tuy nhiên hiện dự án vẫn chưa được Bộ GTVT chấp thuận cho thu phí.

Do tuyến đường chưa được thu phí nên phương tiện dồn qua đây, làm doanh thu thu phí tại trạm thu phí trên QL6 Xuân Mai - Hòa Bình sụt giảm.

{keywords}
Nhà đầu tư BOT đường cao tốc Hoà Lạc - Hoà Bình doạ đóng cửa dừng khai thác tuyến đường do chưa được thu phí

Nhà đầu tư BOT Hoà Lạc - Hoà Bình dẫn lý do ngân hàng dừng giải ngân vốn, dẫn tới nhà đầu tư không có đủ nguồn kinh phí để thực hiện công tác quản lý, vận hành, duy tu bảo dưỡng tuyến đường. Do đó sẽ dừng phục vụ phương tiện qua tuyến đường này từ ngày 15/4/2019.

Không được tự ý dừng phục vụ
 
Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công cho hay, Bộ đã nhận được văn bản của nhà đầu tư, về thông báo tạm dừng phục vụ với các phương tiện lưu thông trên tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình, do Bộ GTVT chậm cho phép nhà đầu tư thu phí.

Theo ông Công, tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình đã được Bộ GTVT chấp thuận nghiệm thu và đưa vào sử dụng, khai thác từ ngày 10/10/2018.

Hợp đồng ký giữa Bộ GTVT là liên danh nhà đầu tư BOT nêu rõ, nhà đầu tư và doanh nghiệp dự án có trách nhiệm bảo trì công trình trong quá trình khai thác.

Nhà đầu tư không được tự ý dừng phục vụ phương tiện lưu thông trên tuyến đường trong quá trình bảo trì dự án khi chưa được Bộ GTVT chấp thuận.

Bộ này yêu cầu nhà đầu tư, DN dự án khẩn trương thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng GTVT, hoàn thiện các thủ tục đáp ứng điều kiện thu phí tại trạm thu phí để thu phí.

Được biết, một trong những lý do Bộ GTVT chưa đồng ý cho nhà đầu tư BOT thu phí đường Hòa Lạc - Hòa Bình, do nhà đầu tư chưa thanh toán số tiền hơn 7,8 tỷ đồng, mà trước đó tỉnh Hòa Bình đã ứng trước để giải phóng mặt bằng dự án.

Thông xe đường 2.700 tỷ: Từ Hà Nội 'chớp mắt' đến Hoà Bình

Thông xe đường 2.700 tỷ: Từ Hà Nội 'chớp mắt' đến Hoà Bình

Tuyến đường Hoà Lạc - Hoà Bình thông xe sẽ rút ngắn được thời gian đi lại từ Hà Nội đến Hoà Bình, chỉ còn 1 tiếng.

Vũ Điệp