Dự án có điểm đầu tại Km11+600 và điểm cuối tại Km21+100 (từ đầu cầu Lâm Hạc đến điểm cuối tuyến là đầu cầu Phong Châu) với tổng chiều dài 9,5 km.

Dự án sẽ hoàn thành xây dựng phần mặt đường, bao gồm dải phân cách giữa rộng 11,5 m và 2 cầu gồm nửa bên trái các cầu Lâm Hạc và Kênh T2.

Công trình có tổng mức đầu tư 160 tỷ đồng. Trong đó, chi phí xây dựng gần 130 tỷ đồng, vốn dự phòng hơn 10 tỷ đồng.

Nguồn vốn lấy từ kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công vào quý I/2022 và hoàn thành đưa vào khai thác sau 24 tháng.

QL32C bắt đầu từ xã Hy Cương, giao cắt với QL2 (tỉnh Phú Thọ) đến xã Âu Lâu (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) với chiều dài 97 km.

Dự kiến sẽ mở rộng đoạn Km8 - Km21+100, dài hơn 13 km đạt tiêu chuẩn đường cấp II, 4 làn xe; hoàn thiện, nâng cấp các đoạn còn lại đạt tiêu chuẩn đường cấp IV, cấp III có 2 làn xe.

Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng, trong đó đoạn từ Km11+600  đến Km21+100 đã hoàn thành nền đường cho cả 2 chiều xe chạy, nhưng mới hoàn thành một nửa kết cấu mặt đường và một nửa kết cấu cầu bên phải (hoàn thành nửa bên phải các cầu Lâm Hạc - Km11+600 và Kênh T2 - Km14+963). Nửa mặt đường và nửa cầu bên trái chưa được đầu tư xây dựng do thiếu vốn.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam đánh giá, lưu lượng xe tăng nhanh như hiện nay không thể đáp ứng được nhu cầu vận tải, vì vậy việc đầu tư hoàn thiện một phần tuyến đường theo quy hoạch sẽ tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Phú Thọ nói riêng và khu vực nói chung.

Lộ diện doanh nghiệp trúng thầu xây lắp 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

Lộ diện doanh nghiệp trúng thầu xây lắp 2 dự án cao tốc Bắc - Nam

Hai dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn QL45 - Nghi Sơn và Nghi Sơn - Diễn Châu đã chọn được nhà thầu xây lắp cho gói thầu đầu tiên tại dự án.

Vũ Điệp