Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, đại diện Cục Hàng không VN.

Tổng giám đốc Bamboo Airways Đặng Tất Thắng cho biết, sau chuyến bay đầu tiên, trước mắt, trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, hãng phục vụ 8 đường bay với 26 chuyến/chiều/ngày. Các tuyến bay nội địa đầu tiên gồm các chặng bay: Hà Nội - Quy Nhơn/Đồng Hới/ Buôn Mê Thuột/TP.HCM; TP.HCM -  Quy Nhơn/Hà Nội/Vân Đồn…

Trao đổi với phóng viên, Chủ tịch tập đoàn FLC (chủ sở hữu Bamboo Airways) Trịnh Văn Quyết cho biết, hãng sẽ khai thác các đường bay lẻ, đường bay mới.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể dự lễ đón nhận máy bay thế hệ mới Airbus 321 NEO


Theo ông Quyết, hiện nay việc quá tải chủ yếu diễn ra sân bay lớn, vào khung giờ ban ngày. Trong khi ban đêm vẫn còn rất nhiều giờ trống, vẫn còn cơ hội để khai thác, phát triển.

“Nhiều sân bay trên thế giới tấp nập cả ngày lẫn đêm, và tương lai Việt Nam cũng có thể như vậy”, ông Quyết nói.

Ông Đặng Tất Thắng thông tin thêm, với chuyến bay đầu tiên này, hãng chính thức trở thành hãng hàng không thứ 5 tham gia thị trường của VN, cung cấp thêm sự lựa chọn cho hành khách và phát triển thị trường du lịch (sau Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar, Vasco).

{keywords}
Những hành khách đi chuyến bay đầu tiên của Bamboo Airways từ Hà Nội đi TP.HCM


Ngoài bay nội địa, hãng dự kiến sẽ khai thác 37 đường bay kết nối tất cả thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế trong năm nay, bắt đầu là Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore… đặc biệt kết nối với các khu nghỉ dưỡng của FLC.

Bamboo Airways được thiết lập theo mô hình lai giữa hàng không truyền thống và hàng không giá hợp lý, đồng thời hướng tới mục tiêu xây dựng một hãng hàng không tiêu chuẩn 5 sao.

{keywords}
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tham quan máy bay A321 NEO


Cũng trong ngày 16/1, Bamboo Airways đón chiếc máy bay A321 Neo về Việt Nam.

Máy bay A321 Neo được thiết kế sang trọng, các hàng ghế có khoảng cách khá rộng rãi, giúp hành khách có cảm giác thoải mái.

Thủ tướng đồng ý chủ trương cấp phép bay cho Bamboo Airways

Thủ tướng đồng ý chủ trương cấp phép bay cho Bamboo Airways

Thủ tướng đồng ý về chủ trương, giao Bộ GTVT xem xét, thẩm định và cấp phép bay cho hãng hàng không Bamboo Airways.

Vũ Điệp