- Sau khi giảm 50 - 100% giá vé cho phương tiện của người dân địa phương, BOT Tam Kỳ tiếp tục giảm giá vé lần thứ 2 trong vòng 1 tháng.

Trưa nay, Trạm trưởng Trạm thu phí BOT Tam Kỳ Nguyễn Văn Hạc cho biết đã có thông báo về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ cho các phương tiện qua Trạm BOT Tam Kỳ (xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam).

Ông Hạc cho biết ngày 5/1, Bộ GTVT có văn bản về việc giảm giá sử dụng đường bộ tại trạm thu phí Tam Kỳ.

Cụ thể, việc giảm giá bắt đầu từ 0h ngày 1/2 tới đây.

Các xe khách từ 12 - 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng 2 đến 4 tấn sẽ được giảm 5.000 đồng/lượt.

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 20 Fit, 40Fit giảm 10.000 đồng/lượt.

{keywords}
BOT Tam Kỳ giảm giá vé lần 2 trong tháng này. Ảnh: Lê Bằng

Trước đó, Bộ GTVT cũng đã đồng ý miễn, giảm giá vé cho 4.500 phương tiện qua BOT Tam Kỳ. Cụ thể, miễn 100% giá vé qua trạm cho 900 phương tiện của chủ xe có hộ khẩu thường trú trên địa bàn 5 xã phường thuộc huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ.

Xe biển xanh của các cơ quan, đoàn thể cấp tỉnh, huyện Núi Thành và TP Tam Kỳ; các loại xe buýt vận tải khách công cộng cũng được miễn giảm.

Ngoài ra, BOT Tam Kỳ cũng đã giảm 50% giá vé qua trạm cho 3.600 phương tiện không hoạt động kinh doanh của các cá nhân, hộ gia đình thường trú ở Núi Thành và TP Tam Kỳ; giảm giá chung cho tất cả các phương tiện từ 5.000 - 10.000 đồng tương ứng với từng nhóm phương tiện khác nhau so với mức giá hiện hành (35.000 đồng/lượt).

Xe biển xanh được miễn phí qua BOT Điện Bàn, Tam Kỳ

Xe biển xanh được miễn phí qua BOT Điện Bàn, Tam Kỳ

Bộ GTVT đã đồng phương án miễn, giảm giá vé qua trạm cho 6.300 phương tiện khi qua 2 trạm thu phí thuộc tỉnh Quảng Nam.

Chỉ giảm phí bán kính 5km, người dân lại phản đối BOT Sông Phan

Chỉ giảm phí bán kính 5km, người dân lại phản đối BOT Sông Phan

Sáng nay 13/1, người dân đã đỗ xe ô tô và kéo đến BOT Sông Phan (Bình Thuận) để phản đối phương án giảm giá vé của trạm này.

Xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm BOT từ hôm nay

Xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm BOT từ hôm nay

Các nhà đầu tư phải bổ sung camera ở khu vực trạm, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động, để Tổng cục Đường bộ gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh.

Lê Bằng