- 3 tuyến đường khu vực trung tâm Sài Gòn cấm xe lưu thông kể từ 19/1 để phục vụ thi công đường hoa và đường sách.

Tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP HCM, từ ngày 19 (nhằm ngày 22 Tết) đến đến ngày 31/1 (mùng 4 Tết), sẽ cấm các loại xe lưu thông trên đường Mạc Thị Bưởi và Ngô Đức Kế (từ Đồng Khởi đến Nguyễn Huệ) để thi công và đưa đường hoa Nguyễn Huệ, đường sách Tết Nguyên đán vào phục vụ người dân.

{keywords}
3 tuyến đường trung tâm sẽ bị cấm lưu thông để phục vụ thi công... 

Do đó, trên làn hỗn hợp đường Nguyễn Huệ (từ Tôn Đức Thắng đến Nguyễn Thiệp) các loại xe cũng bị cấm. Các phương tiện đi theo lộ trình thay thế: Tôn Đức Thắng - Hai Bà Trưng - Lê Thánh Tôn, hoặc Tôn Đức Thắng - Hàm Nghi - Lê Lợi.

Riêng người dân ngụ trong khu vực được phép chạy xe ra vào nhưng theo hướng dẫn của lực lượng điều tiết.

Tiếp đó, từ 22h ngày mùng 4 Tết đến 10h ngày mùng 5 Tết, đơn vị tổ chức sẽ thu dọn và hoàn trả lại mặt đường, việc phân luồng sẽ tương tự như giai đoạn thi công.

Tuy nhiên, trong khoảng thời gian khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ và đường sách từ 18h đến 21h ngày 25/1 chỉ cấm tất cả xe trên các tuyến đường xung quanh nơi tổ chức sự kiện. Người dân được lưu thông trên các tuyến đường khách theo sự hướng dẫn của lực lượng điều tiết tại các giao lộ.

Để phục vụ người dân đón Tết, Sở GTVT TP HCM cũng yêu cầu các đơn vị, nhà thầu ngưng đào đường đến ngày 4/2.

Riêng các công trình có lô cốt được duy trì trong dịp Tết; chủ đầu tư, nhà thầu phải đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị để tránh làm ảnh hưởng đến sự đi lại và sinh hoạt của người dân.

{keywords}
Gia đình gà là linh vật của Tết Đinh Đậu 2017 và là điểm nhấn của đường hóa Nguyễn Huệ

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Đinh Dậu 2017 là năm thứ 14 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại TPHCM với chủ đề “Thành phố mang tên Bác – Khát vọng ngời sáng” trải dài từ đường Lê Thánh Tôn đến đường Tôn Đức Thắng với tổng chiều dài khoảng 720m. Đường hoa Tết năm nay có nhiều loại hoa độc, lạ với những chú gà vui nhộn kết hợp các khu vực không gian ảo sẽ là điểm nhấn thu hút người dân thưởng ngoạn.

T.Kiệt