- Cần Thơ vừa thành lập tổ xử lý, giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh, trật tự, tại các trạm BOT trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Đào Anh Dũng vừa ký quyết định thành lập “Tổ xử lý và phân công nhiệm vụ giải quyết các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn Cần Thơ” (gọi tắt tổ xử lý BOT).

{keywords}
Các tài xế phản đối tại trạm BOT T2 (Cần Thơ)

Theo quyết định, ông Lư Thành Đồng – Giám đốc Sở GTVT TP Cần Thơ làm tổ trưởng. Tổ phó có hai Phó giám đốc Công an TP Cần Thơ và 1 Phó giám đốc Sở GTVT.

Theo UBND TP Cần Thơ, tổ xử BOT có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chi tiết và chỉ đạo triển khai thực hiện các phương án, giải pháp xử lý các vấn đề có liên quan đến tình hình mất an ninh, trật tự, an toàn giao thông thuộc thẩm quyền giải quyết của TP Cần Thơ tại các trạm BOT (trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp và BOT T1, T2).

Phối hợp với Bộ GTVT, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các cơ quan, đơn vị chức năng tổ chức tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn thực hiện các quy định của pháp luật về trật tự an toàn giao thông, các chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến các dự án BOT trên địa bàn; vận động người dân chấp hành nghiêm chỉnh theo quy định của pháp luật.

{keywords}
Giao thông ùn tắc qua BOT T2 khi bị trạm này bị các tài xế phản đối vì cho rằng trạm đặt sai vị trí
 

Tổng hợp tình hình, báo cáo thường xuyên kết quả thực hiện công tác xử lý và giải quyết các vấn đề phát sinh tại các trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ trên địa bàn gửi về Chủ tịch UBND TP Cần Thơ để kịp thời xin ý kiến chỉ đạo giải quyết.

Theo quyết định, Công an TP Cần Thơ được giao xây dựng và triển khai kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông; xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật tại các trạm BOT trên địa bàn.

Vận động, tuyên truyền, thuyết phục người dân, tổ chức, doanh nghiệp chấp hành chủ trương, chính sách pháp luật của nhà nước liên quan đến các dự án BOT trên địa bàn.

Tham dự các buổi triển khai đối thoại với người dân, tổ chức, doanh nghiệp liên quan đến chính sách miễn giảm giá và các vấn đề có liên quan các dự án BOT trên địa bàn..

Thống kê thông tin tất cả các phương tiện cản trở việc thu phí; cung cấp dữ liệu hình ảnh, video cho cơ quan Công an khi có tình huống gây mất an ninh trật tự xảy ra; chuẩn bị xe cứu hộ giao thông dự phòng khi có tình huống cản trở, sự cố giao thông xảy ra; bố trí hệ thống âm thanh tại khu vực thu phí để làm công tác tuyên truyền khi có tình huống phức tạp xảy ra.

Nắm tình hình, tổng hợp các yêu cầu, kiến nghị của lái xe, chủ phương tiện về trạm thu phí và việc thực hiện chính sách miễn, giảm phí; cung cấp các văn bản liên quan đến tại các trạm thu giá cho lái xe, chủ phương tiện khi có yêu cầu.

BOT Cai Lậy: Có thể giảm mức phí 30-100% cho xã lân cận

BOT Cai Lậy: Có thể giảm mức phí 30-100% cho xã lân cận

Bộ GTVT vẫn tiếp tục nghiên cứu các phương án, trong đó có phương án giảm mức phí cho phương tiện từ 30-100% cho một số xã lân cận.

BOT T2 Cần Thơ không còn tác dụng khi có tuyến tránh Long Xuyên

BOT T2 Cần Thơ không còn tác dụng khi có tuyến tránh Long Xuyên

Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định khi tuyến tránh TP Long Xuyên hoàn thành, trạm BOT T2 sẽ không còn tác dụng.

Xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm BOT từ hôm nay

Xử phạt ô tô dừng quá 5 phút ở trạm BOT từ hôm nay

Các nhà đầu tư phải bổ sung camera ở khu vực trạm, thống kê các tình huống cố tình gây rối, kích động, để Tổng cục Đường bộ gửi Bộ Công an và UBND các tỉnh.

Xe cẩu cực lớn xuất hiện, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp dán biển cấm

Xe cẩu cực lớn xuất hiện, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp dán biển cấm

Chiếc xe cẩu cực lớn đã xuất hiện tại BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp trong ngày 23/1

Bị quay phim, tài xế giật điện thoại của nhân viên trạm BOT

Bị quay phim, tài xế giật điện thoại của nhân viên trạm BOT

Tài xế Tú bực tức vì nhân viên BOT dùng điện thoại quay phim xe mình nên giật lấy...

T.Chí