- Hàng chục CSGT có mặt kịp thời ngăn chặn việc hôi của, thu dọn và bảo vệ tài sản của người dân khi một container chở ngô gặp nạn. 

Sự việc xảy ra khoảng 9h sáng nay, tại Km 54 QL18, thuộc phường Đức Chính, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh. 

Xe ô tô đầu kéo sơmi rơ-moóc biển số 34C-153.40, 34R-010.12 của công ty Hoàng Kim Tuấn (đóng tại xã An Lâm, Nam Sách, Hải Dương) do anh Bùi Văn Hán lái, chở ngô đi theo hướng Uông Bí - Hải Dương. 

{keywords}
Chiếc container bị tuột chốt thùng khiến ngô rơi phủ kín một đoạn đường

Khi đi đến địa điểm nói trên thì cửa thùng xe bị gãy chốt khiến ngô hạt tràn ra ngoài. Sự việc không được lái xe phát hiện kịp nên ngô đổ rải kín mặt một đoạn đường khá dài trên QL 18.

Lãnh đạo Đội TTK CSGT 1-18, phòng CSGT công an tỉnh Quảng Ninh nhận được thông tin đã nhanh chóng cử nhiều chiến sỹ ra hiện trường phân luồng đảm bảo TTATGT, bảo vệ tài sản cho người bị nạn, đồng thời điện báo công an Thị xã Đông Triều cùng phối hợp.

{keywords}
CSGT đã đội mưa cùng nhiều người dân thu dọn ngô giúp lái xe

Tại hiện trường, các chiến sỹ CSGT trực tiếp dùng chổi, xẻng và xe đẩy thô sơ để thu gom ngô rơi vãi trên mặt đường đóng vào bao tải giúp lái xe.

Khi sự việc vừa xảy ra, một số người dân đổ ra hôi của. Họ đã nhanh tay lấy ngô đổ trên đường mang về nhà. 

CSGT có mặt đã lập tức ngăn chặn việc làm này, vận động người dân cùng cơ quan công an thu dọn ngô giúp lái xe.

{keywords}

{keywords}

Cùng với người dân hốt ngô trả lại cho lái xe

Một số chiến sĩ CSGT 1-18 phối hợp với cảnh sát cơ động đi vào các nhà dân đã hôi ngô trước đó yêu cầu người dân hoàn trả lại tài sản đã lấy.

{keywords}
CSGT phối hợp với CSCĐ vào tận nhà những người hôi của thu lại cho người gặp nạn
{keywords}
Người dân vui vẻ mang ngô trả lại cho lái xe

Tại thời điểm xảy ra sự cố, trời mưa khá to tuy nhiên lực lượng CSGT đã không ngại đội mưa hơn 1 tiếng đồng hồ để xử lý vụ việc.

Đến hơn 10h sáng, mọi hoạt động giao thông QL 18 đã trở lại bình thường. Hiện trường vụ đổ ngô đã được thu dọn sạch sẽ. Sau đó, CSGT đã đưa chiếc xe gặp nạn đi kiểm tra tải trọng thì thấy 1 tấn ngô đã bị mất mát, hao hụt.

Nguyễn Thu Hằng