Làm nhiệm vụ tại ngã tư Kim Mã - Liễu Giai vào chiều qua, Trung úy Đinh Quang Anh gặp ông cụ hơn 80 tuổi với dáng điệu mệt mỏi, hỏi đường vu vơ.

Thấy cụ có dấu hiệu bị lẫn, khi không nhớ cả tên tuổi bản thân, tên con cháu, địa chỉ nhà... Trung úy Quang Anh đã đưa cụ về trụ sở CA phường Ngọc Khánh.

{keywords}
Trung úy Đinh Quang Anh, Đội CSGT số 2 động viên cụ Quế

Sau khi hỏi han, động viên, Trung úy Anh đã xác định cụ tên là Nguyễn Xuân Quế - nguyên Hiệu trưởng trường Cao đẳng nghề Công Nghiệp.

Trung úy CSGT sau đó đã đưa thông tin về cụ kèm số điện thoại của mình lên mạng xã hội để những người biết cụ Quế tiện liên hệ.

Khoảng 30 phút sau, Trung úy Anh nhận được cuộc điện thoại của cán bộ trường Cao đẳng nghề Công Nghiệp xác nhận nhân thân và chỉ địa chỉ nhà cụ Quế tại ngõ 294 Kim Mã.

Trung úy Quang Anh cùng CA phường Ngọc Khánh đã đưa cụ Quế về nhà, đúng lúc cả gia đình đang bủa đi tìm.

Gia đình cho biết, buổi trưa khi cháu nội lên mời cơm thì không thấy cụ Quế đâu. Cụ bị lẫn nên ít khi mang theo điện thoại, giấy tờ tùy thân.

Trung úy Đinh Quang Anh từ chối cảm ơn của gia đình bằng hiện vật.

{keywords}
Cụ Nguyễn Xuân Quế vui mừng khi gặp lại gia đình.

Trao đổi với P.V VietNamNet, Trung uý Đinh Quang Anh cười tươi cho biết: "Tôi rất vui vì đã đưa được cụ Quế về nhà với con cháu. Việc tôi làm là công việc hàng ngày của một cảnh sát giao thông thôi. Công an phục vụ nhân dân vô điều kiện".

P.Trần

CSGT Hà Nội muốn lắp thêm camera, lái xe vi phạm bị phạt nguội

CSGT Hà Nội muốn lắp thêm camera, lái xe vi phạm bị phạt nguội

Công an Hà Nội vừa đề xuất lắp thêm camera tại nhiều tuyến phố, cửa ngõ thủ đô nhằm đảm bảo trật tự ATGT và xử phạt nguội đối với phương tiện vi phạm.