- Sở GTVT Hà Nội vừa nghiêm khắc phê bình nhà thầu, tư vấn giám sát và Ban QLDA trong quá trình triển khai thi công, giám sát công trình cầu Zét về tình trạng độn xốp trong bê tông.

Trong báo cáo gửi UBND TP Hà Nội, ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết: Kết quả kiểm tra hiện trường cho thấy có 6 vị trí có xốp trong bê tông, trong đó 2 vị trí trên thành bờ bo lan can cầu được xác định là trùng với vị trí bố trí hộp kỹ thuật chân cột điện chiếu sáng.

4 vị trí nằm trên đỉnh tường chắn đầu cầu phải tuyến phía mố cầu, trùng với vị trí lắp đặt các trụ lan can bằng thép trên đỉnh tường chắn theo thiết kế.

{keywords}

Sở GTVT cũng đã chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, Ban QLDA kiểm tra toàn bộ các hạng mục khác của cầu Zét.

Theo ông Tuấn, kích thước chiếm dụng của phần xốp trong bê tông là không đáng kể. Việc thi công độn xốp bên trong cơ bản không ảnh hưởng đến kết cấu và khả năng chịu lực của cầu, tuy nhiên cách làm này đã gây sự hiểu lầm và nghi ngờ về chất lượng thi công toàn bộ công trình.

Sở GTVT đã nghiêm khắc phê bình nhà thầu, tư vấn giám sát và Ban QLDA trong quá trình tổ chức triển khai thi công, giám sát công trình thi công cầu Zét.

Đồng thời, yêu cầu các đơn vị trên nhanh chóng khắc phục các thiếu sót trên; khẩn trương dọn vệ sinh, bóc toàn bộ các vị trí đặt xốp, hoàn thiện kích thước hình học các vị trí này theo đúng thiết kế để thi công hệ thống điện chiếu sáng và hoàn thiện hệ thống lan can theo thiết kế.

Sở GTVT cũng đã chỉ đạo đơn vị tư vấn giám sát, Ban QLDA kiểm tra toàn bộ các hạng mục khác của cầu Zét, thực hiện nghiêm túc công tác giám sát chất lượng để đảm bảo công trình hoàn thành theo đúng tiến độ.

Cầu Zét, huyện Chương Mỹ có chiều dài 107,3m với 3 nhịp dầm chữ I, chiều rộng 10m, tổng mức đầu tư 64,6 tỷ đồng.

Cầu được triển khai thi công từ tháng 4/2015, đến nay đã cơ bản hoàn thành các hạng mục chính và đã tạm thời thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong khu vực.

Chủ đầu tư là Ban QLDA2 (Sở GTVT Hà Nội), Tư vấn giám sát là Công ty CP TVGS CLCT Thăng Long, đơn vị thi công là liên doanh nhà thầu là công ty CP PTXD & Thương mại Thuận An và công ty CP xây dựng công trình công nghệ cao Thăng Long.

Dự kiến trong tháng 12/2016 cầu sẽ hoàn thiện toàn bộ các hạng mục theo hồ sơ thiết kế được phê duyệt và chính thức bàn giao đưa vào khai thác sử dụng.


Vũ Điệp