- Người tham gia giao thông cần tuân thủ đúng luật lệ, không chỉ vì an toàn tính mạng của mình mà còn vì những người khác.

Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông do Ủy ban ATGT Quốc gia cùng Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức diễn ra tại chùa Quán Sứ (Hà Nội) tối nay.

Trong lần tổ chức lễ cầu siêu thứ 7 này, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể - Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT cho biết, mục tiêu kiềm chế và đẩy lùi TNGT những năm qua đã đạt được những kết quả tích cực.

Theo thống kê, giai đoạn 2010-2011, số người chết vì TNGT khoảng 13.500 người; hết năm 2017, con số này giảm còn 9.000 người; và 6 tháng đầu năm nay là 4.700 người 

Bộ trưởng GTVT đặt mục tiêu, năm nay TNGT sẽ giảm cả số vụ, số người chết và người bị thương, giảm từ 5-7% so với năm trước.

{keywords}
Lễ cầu siêu được tổ chức tại chùa Quán Sứ.

Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, các nạn nhân chết vì TNGT không chỉ để lại đau thương cho người thân gia đình, còn cả xã hội.

Chúng ta không đổ lỗi TNGT là do nghiệp chướng, mà đó là do ý thức khi giam gia giao thông. Vì vậy, người tham gia giao thông cần tuân thủ đúng luật lệ, không chỉ vì an toàn tính mạng của mình mà còn vì những người khác.

Năm nay, bên cạnh Lễ cầu siêu tổ chức tại chùa Quán Sứ, tất cả các chùa thuộc Giáo hội trên toàn quốc cũng sẽ đồng thời tổ chức.

{keywords}
Rất đông tăng ni phật tử đến dự lễ cầu siêu ở chùa Quán Sứ

Lễ cầu siêu nạn nhân tử vong do TNGT là một trong các hoạt động chính của chương trình phối hợp tuyên truyền, giáo dục, vận động “Tăng Ni, Phật tử tham gia bảo đảm, trật tự an toàn giao thông” giai đoạn 2018-2022 giữa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia giai đoạn 2018-2022.

 

Mỗi năm hơn 1.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông

Mỗi năm hơn 1.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông

Mỗi năm có trên 1.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, con số này chiếm trên 20% tai nạn vì thương tích. Hiện, một số học sinh không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, uống rượu khi tham gia giao thông.

Mỗi năm có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông

Mỗi năm có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông

 Mỗi năm, có gần 2.000 trẻ em tử vong vì tai nạn giao thông, chiếm 25% số nạn nhân. Do đó, việc kéo giảm tai nạn giao thông là trách nhiệm chung của xã hội trong đó có bộ, ngành và địa phương.

Một Phó TGĐ người Nhật tử vong vì tai nạn giao thông

Một Phó TGĐ người Nhật tử vong vì tai nạn giao thông

Sau khi gây tai nạn, tài xế lái xe tải bỏ trốn khỏi hiện trường nhưng bị cơ quan công an bắt giữ ngay sau đó.

Gia Văn