Dự án cầu vượt Mỹ Thủy chưa hoàn thiện nhưng chủ đầu tư vẫn tổ chức thông xe dẫn đến tình trạng lún, nứt hai đầu cầu chỉ sau 24h sử dụng…

Ngày 1/7, Khu quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở GTVT TP.HCM) đã huy động nhiều nhân lực, máy móc để nâng cấp, hoàn thiện đoạn mặt đường đầu cầu vượt Mỹ Thủy (quận 2) có hiện tượng bị lún nứt. 

{keywords}
Toàn cảnh dự án cầu vượt Mỹ Thủy vừa thông xe vào trưa 29/6

 

Theo đại diện Khu 2, đơn vị sẽ nâng cấp mặt đường phía hai đầu cầu thêm khoảng 0,6 mét gồm lớp đá và nhựa polime cường độ cao. Công tác thi công đang được đơn vị thực hiện khẩn nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Trước đó, Khu 2 tổ chức thông xe công trình vào trưa 29/6. Tuy nhiên, đến ngày 30/6, nhiều tài xế lưu thông qua cầu Mỹ Thủy không khỏi ngỡ ngàng vì mặt đường đoạn đầu cầu (theo hai hướng từ quận 7 sang quận 2 và ngược lại) xuất hiện vết nứt, lún và trồi nhựa. 

{keywords}
Dốc cầu vượt Mỹ Thuỷ bị sụt lún. Ảnh: LĐ

Tình trạng xảy ra tại công trình 200 tỷ vừa thông xe khiến dư luận đặt lo ngại, đặt vấn đề về chất lượng công trình.

Lý giải về hiện tượng trên, phía Khu 2 cho rằng, đơn vị đã đề xuất Sở GTVT phương án thông xe qua cầu vượt sau khi đã hoàn thành cơ bản công trình nhằm giảm tải giao thông ở 'điểm nóng' ùn tắc Cát Lái.

Cũng theo vị đại diện, đúng thiết kế, nếu hoàn thiện, kết cấu cầu sẽ bao gồm lớp đá dăm, 55 cm đá cấp phối, 15 cm đá gia cố và 15 cm bê tông nhựa (trong đó có 3 cm nhựa polime), đáp ứng lưu lượng lớn xe trọng tải lớn thường xuyên lưu thông qua khu vực này. 

{keywords}
Khu 2 đang tiến hành sửa chữa, nâng đường ở hai đầu cầu Mỹ Thủy nơi xuất hiện nhiều vết nứt lún, trồi nhựa chỉ sau 24 giờ thông xe

 

Tuy nhiên, nếu làm đường dẫn cầu tạm đầy đủ các lớp như vậy sẽ rất lãng phí. Đoạn đường dẫn hiện nay chỉ có lớp đá cấp phối và tạm thời 7 cm nhựa để thông xe, đảm bảo an toàn cũng như vệ sinh môi trường.

"Việc cho thông xe khi chưa đáp đủ cao độ theo thiết kế là điều bắt buộc vì phải đóng được đường tạm mới nâng được cao độ. Sở GTVT cũng đã chấp thuận phương án cho Khu 2 triển khai thi công lần lượt trên từng làn, nâng đường dẫn đầu cầu theo đúng thiết kế trong thời gian 1 tháng rưỡi kể từ sau ngày thông xe” - vị đại diện Khu 2 nói.

Cầu vượt nút giao Mỹ Thủy có chiều dài 316 mét, 4 làn xe với tổng mức đầu tư là 206 tỉ đồng, thuộc dự án xây dựng nút giao Mỹ Thủy. Cầu vượt hoàn thành tạo thành nút giao 3 tầng, được kỳ vọng sẽ giảm tải tình trạng ùn tắc giao thông cho các trục đường chính ra vào cảng Cát Lái.

 

Hầm chui tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn hoàn thành

Hầm chui tuyến metro đầu tiên ở Sài Gòn hoàn thành

Sau 5 tháng thi công, máy khoan hầm TBM thi công xong nhánh hầm chui thứ tại ga Nhà hát thành phố để hoàn thành hàm chui đầu tiên của tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên.

Vết nứt 40 m, sụp lún ven rạch ở Sài Gòn do hố xoáy?

Vết nứt 40 m, sụp lún ven rạch ở Sài Gòn do hố xoáy?

Chuyên gia thủy lợi nhận định, có thể hố xoáy được tạo ra do dòng chảy của nước trên Rạch Tôm bị mất ổn định làm xói mòn đất gây tình trạng nứt đường, sụp lún ven Rạch Tôm đe dọa tính mạng và tài sản của người dân.

Bác bỏ thông tin cầu 3.000 tỷ ở Sài Gòn lún nứt

Bác bỏ thông tin cầu 3.000 tỷ ở Sài Gòn lún nứt

“Cầu không nứt, hình ảnh đăng trên mạng xã hội chỉ là hình ảnh của khe co giãn nhịp cầu, được tính toán trong bản vẽ thiết kế...”- ông Thái khẳng định. 

'Mổ xẻ' hàng loạt nguyên nhân hằn lún đường

'Mổ xẻ' hàng loạt nguyên nhân hằn lún đường

 Hàng loạt nguyên nhân dẫn đến tình trạng hằn lún vệt bánh xe trên các tuyến Quốc lộ vừa được các chuyên gia trường Đại học GTVT báo cáo Bộ GTVT.

Đường nghìn tỷ tại Sài Gòn vẫn tiếp tục lún

Đường nghìn tỷ tại Sài Gòn vẫn tiếp tục lún

Được sửa chữa không dưới 3 lần kể từ khi thông xe vào năm 2011, nhưng hiện tại đường Mai Chí Thọ, TP.HCM vẫn đang bị lún nghiêm trọng.

Tuấn Kiệt