Gửi bài viết tới diễn đàn "Đã uống rượu bia thì không lái xe", tác giả Trần Thất tiếp tục kể câu chuyện của bản thân như một lời cảnh tỉnh.

Hôm ấy nhà tôi có việc phải mời một ông thầy phong thủy từ Sơn Tây xuống để sang sửa bàn thờ tổ tiên. Ông thầy này cũng giỏi rượu, bia. Một việc hệ trọng lại mang tính tâm linh như vậy thì không thể không uống.

Khi xong việc thì nhà tôi mời thầy dùng bữa trưa. Phấn khởi vì được thầy giúp xong việc lớn nên tôi không ngớt chạm chén (rượu) và chạm cốc (bia) mời thầy. Thầy cũng quý mến tôi nên không từ chối. Kết thúc bữa cả hai người vẫn còn rất hăng hái, chỉ có điều là nói nhiều.

Vợ tôi bảo: Hôm nay uống nhiều rồi nên để thuê taxi đưa thầy về cho an toàn. Tôi nói "Uống thế đã ăn thua gì", rồi lái xe đưa thầy về...

Thế là hai thầy trò lên xe. Tôi cầm lái và thầy ngồi ở ghế trước. Thấy tôi thao tác rất nhịp nhàng, thầy bảo: Anh lái xe tốt đấy nhỉ. Tôi cười, không nói gì ra vẻ “chuyện vặt”.

Khi đi đến đoạn nghĩa trang Mai Dịch tôi cảm thấy hơi “chùng mí mắt”. Ngoảnh sang phía thầy thì ông đã bắt đầu “kéo những khúc gỗ” đầu tiên. Nghĩ bụng mình đi thêm một quãng ngắn nữa thôi, tìm chỗ đường rộng sẽ “táp vào” chợp mắt mấy phút.

Chừng một phút sau khi đưa ra ý định ấy, tôi bỗng nghe “bụp” một phát.

Tôi tỉnh ngủ. Có cái gì đó như tấm vải màn phủ kín mặt tôi. Xe lúc này đã dừng lại hẳn. Tôi vội đưa tay lên giật “tấm vải màn” ấy, nhìn ra trước đầu xe thấy mù mịt khói (thực ra đó là hơi nước hay là loại khí gì đó từ túi khí bay ra). Biết là mình bị đâm xe.

Quay sang ông thầy, tôi hỏi: Thầy có việc gì không? Thầy lúc này cũng đã tỉnh ngủ, cũng lấy tay giật tấm “vải màn” xuống và hỏi: Anh ngủ à?

Tôi không trả lời, vội hét: Ra khỏi xe ngay. Khi cả hai thầy trò mở cửa xe ra ngoài thì thấy chừng dăm người dân đã ập tới, người cầm xô đựng nước, người cầm chậu… Tóm lại là những thứ để chữa cháy. Thấy hai thầy trò nguyên vẹn từ xe bước ra thì những người dân kinh ngạc và mừng rỡ. Xe tôi “ăn” sang hết phần đường bên trái và đâm ngang vào bánh trước một chiếc xe tải.

Chiếc xe này đang từ trong một cái ngõ đi ra, chở đầy thép cây; lái xe đang dừng lại quan sát mặt đường trước khi nhập làn.

Mời độc giả chia sẻ câu chuyện của bản thân hoặc chuyện từ cuộc sống. Bài viết gửi về banxahoi@vietnamnet.vn. Bài viết phù hợp sẽ lựa chọn đăng tải, góp tiếng nói "Đã uống rượu bia thì không lái xe". Trân trọng!

 

Bữa trưa có hơi men, lái xe và cú thoát 'án tử' trong gang tấc

Bữa trưa có hơi men, lái xe và cú thoát 'án tử' trong gang tấc

Kỷ niệm nhớ đời sau cuộc nhậu bia rượu của người lái xe là cú va chạm suýt chết, nghĩ lại mà rợn tóc gáy.

Trần Thất