Bộ GTVT gửi công văn hỏa tốc tới Cục Hàng không Việt Nam, các hãng hàng không sẽ phải dừng vận chuyển hành khách người Việt từ nước ngoài về sân bay Tân Sơn Nhất. Thời gian áp dụng bắt đầu từ hôm nay đến hết ngày 31/3.

Quyết định này được Bộ GTVT đưa ra dựa trên thực tế các khu cách ly tại TP.HCM không còn khả năng tiếp nhận thêm. Do đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam lập tức thông báo đến tất cả các hãng hàng không dừng vận chuyển hành khách là công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

{keywords}
Công dân Việt Nam nhập cảnh được đưa đi cách ly tập trung. Ảnh: P.Hải

Cùng với việc tạm dừng vận chuyển công dân Việt Nam từ nước ngoài đến Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Bộ GTVT cũng chỉ đạo ngành hàng không tạo điều kiện thuận lợi cho các chuyến bay chở hành khách là người nước ngoài rời khỏi Việt Nam.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp trên toàn thế giới, để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng chống, ngăn ngừa và kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh, Việt Nam đã tạm dừng nhập cảnh đối với tất cả người nước ngoài từ ngày 22/3.

Người nhập cảnh phải tuân thủ quy trình kiểm tra y tế và thực hiện cách ly tập trung trừ trường hợp người nước ngoài nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ và các trường hợp đặc biệt khác 

Mộc Miên

Chủ tịch Hà Nội khuyên con trai ở Mỹ dự trữ thức ăn, ở trong nhà 3 tháng

Chủ tịch Hà Nội khuyên con trai ở Mỹ dự trữ thức ăn, ở trong nhà 3 tháng

Ông Nguyễn Đức Chung cho biết có con trai đang du học tại vùng có dịch Covid-19 nặng nhất ở Mỹ, ông khuyên con nên ở trong nhà đến hết tháng 6.