- Các chuyến bay chuyên cơ phục vụ nguyên thủ quốc gia dự hội nghị APEC có yêu cầu hết sức đặc biệt. Cục Hàng không đã chuẩn bị 75 vị trí sân đỗ tại sân bay Đà Nẵng.

Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng cho biết, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các chuyến bay, Cục chỉ đạo các cơ quan hàng không, đặc biệt với Đà Nẵng chỉ thực hiện tăng chuyến cho các chuyến bay theo yêu cầu của tiểu ban phục vụ hội nghị APEC.

Các chuyến bay khác trong thời gian APEC không thực hiện tăng chuyến.

“Việc này là để đảm bảo công tác phục vụ tốt nhất cho hội nghị”, ông Thắng nói.

Theo ông, trong thời gian APEC, số lượng máy bay chuyên cơ, máy bay phục vụ cho máy bay chuyên cơ của các nước đáp xuống sân bay Đà Nẵng là rất là lớn. Đặc biệt các chuyến bay phục vụ các nguyên thủ quốc gia có yêu cầu hết sức đặc biệt trong công tác an ninh, an toàn.

Tất cả các phương án của các tàu bay chuyên cơ được bố trí đầy đủ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Cục Hàng không đã chuẩn bị 75 vị trí đỗ phục vụ trên số lượng yêu cầu 61 vị trí.

Ông Thắng cũng cho hay, Cục Hàng không đã phối hợp với Sư đoàn Không quân 372 (Bộ Quốc phòng) sử dụng các vị trí đỗ quân sự để đảm bảo đầy đủ các yêu cầu cao nhất đối với các đoàn quốc tế đến ga hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Các đoàn quốc tế đã khảo sát rất kỹ và yêu cầu rất cao, nhưng công tác chuẩn bị của ngành hàng không  đáp ứng đầy đủ các điều kiện.

Chuẩn bị cả năm nay 

Cục trưởng Đinh Việt Thắng cho hay, với ngành hàng không, công tác chuẩn bị phục vụ hội nghị APEC đã được triển khai cách đây cả năm trời thông qua việc thành lập ban chỉ đạo APEC để lên kế hoạch hành động cụ thể.

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị, đặc biệt là công tác đảm bảo an toàn, anh ninh hàng không đã được thực hiện hết sức khẩn trương, chu đáo.

“Chúng tôi tin tưởng sẽ phục vụ hàng không trong hội nghị APEC đảm bảo an toàn tuyệt đối” - ông Thắng nói.

Các khâu điều hành bay, đảm bảo an ninh tàu bay, sân đỗ cũng như trong nhà ga phải luôn đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Là đối tác đặc biệt phục vụ APEC, hãng hàng không quốc gia VN - Vietnam Airlines có kế hoạch khai thác đảm bảo cho việc di chuyển của các quan chức, đại biểu từ 21 nền kinh tế trong APEC và khách du lịch đến Đà Nẵng.

Hãng sẽ tăng thêm gần 110 chuyến bay, tương ứng hơn 20.000 ghế trên đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, nâng tổng ghế cung ứng lên gần 400.000.

Trong đó đường bay Hà Nội - Đà Nẵng tăng thêm 64 chuyến, trung bình đạt hơn 4.800 ghế/ngày. Đường bay TP.HCM - Đà Nẵng tăng thêm 44 chuyến, trung bình đạt gần 6.000 ghế/ngày.

Vào những ngày cao điểm nhất (6/11 và 11/11), Vietnam Airlines khai thác hơn 50 chuyến bay/ngày giữa Hà Nội/TP.HCM với Đà Nẵng, trung bình cứ 30 phút có một chuyến bay đến hoặc đi từ Đà Nẵng.

Đặc nhiệm diễn tập tóm gọn khủng bố tại APEC

Đặc nhiệm diễn tập tóm gọn khủng bố tại APEC

Cảnh sát đặc nhiệm phối hợp các lực lượng truy đuổi, trấn áp nhóm khủng bố giam giữ đại biểu trong khách sạn, tàu du lịch trên sông Hàn.

Đà Nẵng phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong tuần lễ APEC

Đà Nẵng phong tỏa bán đảo Sơn Trà trong tuần lễ APEC

Các đơn vị vận tải lữ hành, dịch vụ lưu trú được yêu cầu không đưa phương tiện và hành khách lên bán đảo Sơn Trà trong thời gian diễn ra APEC.

Huy động giáo sư đầu ngành cùng trực thăng phục vụ APEC

Huy động giáo sư đầu ngành cùng trực thăng phục vụ APEC

Ngành y tế có kế hoạch huy động các giáo sư đầu ngành của Bạch Mai, Việt Đức... cùng 500 y, bác sĩ, điều dưỡng phục vụ APEC.

Chủ tịch nước làm việc với Bộ Công an, Quốc phòng về an ninh APEC

Chủ tịch nước làm việc với Bộ Công an, Quốc phòng về an ninh APEC

Chủ tịch nước đã có buổi làm việc với Bộ Công an, Quốc phòng về công tác bảo đảm an ninh, an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Vũ Điệp