- Một số tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mua vé qua trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai) nhận được giấy mời lên công an huyện Trảng Bom làm việc.

Hôm nay, ít nhất 2 tài xế là N.H.T.L (trú xã Tây Hòa, huyện Trảng Bom) và N.Q.V (xã Bình Minh, huyện Trảng Bom) đã nhận được giấy mời với nội dung vào ngày 7/10 lên trụ sở Công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) làm việc.

Giấy mời này do Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng Công an huyện Trảng Bom ký ngày 6/10, ghi rõ “Làm việc về xe ôtô biển số…qua trạm thu phí Trảng Bom”.

{keywords}
Giấy mời các tài xế lên làm việc từ Công an huyện Trảng Bom

Hai tài xế này được xác định là đã trả tiền lẻ qua trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa (BOT Biên Hòa) trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom.

Trao đổi qua điện thoại với PV, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải xác nhận sự việc.

Theo Phó trưởng Công an huyện Trảng Bom, các tài xế được mời lên làm việc do có liên quan đến việc quốc lộ 1 bị ách tắc vào ngày 5/10.

{keywords}
Tài xế trả tiền lẻ phản đối BOT Biên Hòa

Theo tài xế N.Q.V, anh nhận được giấy mời vào chiều nay.

Tài xế này xác nhận mình có trả tiền lẻ khi qua trạm thu phí BOT Biên Hòa. Nguyên nhân là phản đối trạm sai vị trí và thu phí bất hợp lý, ảnh hưởng đến đời sống và kinh tế của gia đình.

Trong thời gian qua, các tài xế đã dùng tiền xu, tiền lẻ mệnh giá từ 200 - 500 đồng để mua vé qua trạm thu phí BOT Biên Hòa.

Sự việc khiến giao thông ách tắc và đỉnh điểm là ngày 5/10, quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí bị tê liệt suốt nhiều giờ.

Đơn vị quản lý BOT Biên Hòa nhiều lần phải xả trạm để tránh ùn tắc.

{keywords}
Giao thông trên quốc lộ 1 đoạn qua trạm thu phí bị ách tắc nhiều giờ liền vào ngày 5/10

Trạm thu phí đường tránh Biên Hòa hoạt động từ năm 2014, để hoàn vốn cho dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến QL1 đoạn tránh TP Biên Hòa theo hình thức hợp đồng BOT.

Dự án gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km, tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng

Tuy nhiên, các tài xế bức xúc việc trạm thu phí BOT Biên Hòa nằm tại Quốc lộ 1, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai không đúng vị trí khi cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km.

Mức phí đang thu hiện từ 35.000 đồng đến 180.000 đồng. Lộ trình tăng phí 12%/3 năm. Các tài xế cho rằng mức phí như vậy là quá cao.

BOT Biên Hòa xả trạm, chưa biết khi nào thu phí trở lại

BOT Biên Hòa xả trạm, chưa biết khi nào thu phí trở lại

Cho rằng trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa đặt sai chỗ và thu phí cao, một tài xế ở Đồng Nai đã mang 2 con cá tra 10kg ra phản đối.

Quốc lộ 1 tê liệt khi tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa

Quốc lộ 1 tê liệt khi tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT Biên Hòa

Nhiều tài xế cho xe tới án ngữ 6 làn của trạm thu phí BOT Biên Hòa (Đồng Nai) khiến giao thông qua lại quốc lộ 1 bị ách tắc.

CSGT hỗ trợ trạm BOT Biên Hòa khi tài xế trả phí bằng tiền lẻ

CSGT hỗ trợ trạm BOT Biên Hòa khi tài xế trả phí bằng tiền lẻ

Khi tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT Biên Hòa, CSGT đã mời những người này điều khiển xe rời đi để tránh ách tắc.

Tài xế đồng loạt dùng tiền xu trả phí BOT Biên Hoà

Tài xế đồng loạt dùng tiền xu trả phí BOT Biên Hoà

Sáng nay, các tài xế tiếp tục dùng tiền xu, tiền lẻ mệnh giá 200 - 500 đồng để trả khi qua trạm thu phí BOT Biên Hòa.

Dân dùng thùng phuy, đá tảng chặn xe né trạm BOT

Dân dùng thùng phuy, đá tảng chặn xe né trạm BOT

Người dân dựng rào chắn, dùng hàng chục hòn đá lớn để ngăn xe chạy vào tuyến đường né trạm thu phí  Biên Hòa.

Thạch Quý