Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) và Tổng cục đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) tổ chức hội nghị chia sẻ thông tin quản lý giấy phép lái xe (GPLX) vào chiều 30/5.

Cục CSGT đã chủ trì xây dựng phần mềm chia sẻ nghiệp vụ về GPLX bị tạm giữ, tước và thông tin cho chủ phương tiện biết phương tiện của mình có vi phạm thông qua hệ thống giám sát. 

{keywords}
 Cục trưởng Cục CSGT, Trung tướng Vũ Đỗ Anh Dũng và Tổng Cục trưởng Cục đường bộ Nguyễn Văn Huyện bàn giao thông tin truy cập phần mềm. Ảnh: Bộ Công an

Cục CSGT phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam và các đơn vị liên quan xây dựng phần mềm tích hợp trên Trang thông tin điện tử của Cục CSGT (Website CSGT địa chỉ http://www.csgt.vn) nhằm thông báo, chia sẻ thông tin về GPLX, phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống giám sát…

Phương tiện vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống giám sát, bên cạnh việc xử phạt trực tiếp, gửi thông báo cho chủ xe, thông báo qua hệ thống đăng kiểm, lực lượng CSGT sẽ thông báo những vi phạm trật tự, an toàn giao thông được phát hiện qua hệ thống camera giám sát giao thông trong toàn quốc.

{keywords}
Từ ngày mai, tài xế toàn quốc có thể tự tra cứu vi phạm qua hình ảnh

Người dân có thể truy cập để tra cứu thông tin biển số xe của mình có nằm trong danh sách xe vi phạm hay không. Hệ thống sẽ cung cấp thông tin về biển số xe, thời gian, địa điểm, đơn vị phát hiện vi phạm và địa chỉ, số điện thoại để liên hệ giải quyết xử lý tại các đơn vị Công an nơi phát hiện vi phạm.

Đây là một trong những hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý Nhà nước, cải cách thủ tục hành chính và gắn kết CSGT với người dân, vì bình yên trên những tuyến đường.

Đến nay, CSGT các địa phương đã nhập vào hệ thống khoảng hơn 3.000 trường hợp GPLX bị tước, tạm giữ, 290 phương tiện vi phạm được ghi nhận qua hệ thống giám sát. Phần mềm đã hoàn thành và đang chạy thử nghiệm trước khi đưa vào hoạt động chính thức vào ngày 1/6.

Lái xe say rượu tấn công CSGT, Cục trưởng kêu khó xử lý

Lái xe say rượu tấn công CSGT, Cục trưởng kêu khó xử lý

Các tài xế uống rượu, dùng ma túy bất chấp tất cả, mọi can thiệp của cảnh sát không ăn thua, thậm chí cảnh sát còn bị tấn công nhưng không có quyền bắt giữ.

T.Nam