Sáng 13/12, một lãnh đạo Công an TP Huế (tỉnh TT-Huế) cho biết, các đội nghiệp vụ của đơn vị này đang thu thập hồ sơ, điều tra vụ tai nạn giao thông khiến một nam công nhân bị chấn thương nặng.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn khiến ông Luận bị chấn thương nội sọ

Nạn nhân là ông Nguyễn Đăng Luận (42 tuổi, trú phường Thủy Dương, thị xã Hương Thủy). Ông Luận là nhân viên làm việc tại Công ty CP sợi Phú Bài (đóng tại phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy).

Trước đó, khoảng 18h ngày 5/12, khi đang trên đường đi làm về đến đoạn khu vực tượng đài Quang Trung (đường Ngự Bình, TP. Huế) thì xe máy của ông Luận điều khiển bất ngờ bị xe ô tô 16 chỗ, BKS 75B – 049.95 do ông Trần Đình Vĩnh Long điều khiển tông thẳng vào người và phương tiện.

Ông Long là đồng nghiệp của ông Luận tại Công ty CP sợi Phú Bài. Trong khi đó, xe ô tô 16 chỗ BKS 75B – 049.95 đăng kí thuộc sở hữu của công ty này.

Sau khi gây tai nạn, ông Long đã điều khiển chiếc xe ôtô 16 chỗ bỏ chạy khỏi hiện trường còn ông Luận được một số người đi đường đưa đến bệnh viện cấp cứu với chẩn đoán bị xây xước toàn thân và tổn thương nội sọ.

Sau khi khám nghiệm hiện trường và từ manh mối chiếc la-zăng của chiếc xe 16 chỗ để lại, cơ quan chức năng xác định người điều khiển phương tiện gây tai nạn cho ông Luận là ông Trần Đình Vĩnh Long.

Bị trả đũa vì tố cáo?

Trao đổi với PV, ông Luận cho rằng, việc ông Long gây tai nạn giao thông với ông là để trả thù cá nhân.

{keywords}
Vụ tai nạn bất thường xảy ra sau khi ông Luận có đơn tố cáo sai phạm của lãnh đạo gửi cơ quan chức năng

Cụ thể, trước đó, ông Luận đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng việc làm "khống" hóa đơn của Công ty Sợi Phú Bài dưới dự chỉ đạo của bà Trần Thị Kim Chi - Tổng Giám đốc công ty. Bà Chi được xác định là người thân của ông Long.

Trao đổi với báo chí liên quan vụ việc, ông Lê Hồng Quân – Phó TGĐ Công ty CP sợi Phú Bài thừa nhận, ông Long và ông Luận là hai nhân viên của công ty và chiếc xe khách 16 chỗ BKS: 049.95 gây tai nạn với ông Nguyễn Đăng Luận là tài sản của công ty.

Chiếc xe này thường được sử dụng vào việc đưa đón công nhân tại các điểm được quy định sẵn và tuyến đường Ngự Bình (nơi xảy ra vụ tai nạn) không có điểm dừng đỗ để đón công nhân.

“Sau vụ tai nạn xảy ra, đơn vị này đã cử cán bộ đến bệnh viện thăm hỏi sức khỏe của ông Luận theo chế độ của công ty.

Đồng thời, với tư cách là đơn vị sử dụng lao động và chủ sở hữu của phương tiện liên đới, công ty đã tích cực phối hợp với cơ quan công an thụ lý, giải quyết vụ việc”, vị lãnh đạo này cho biết.

Trong khi đó, liên quan đến nội dung tố cáo của ông Luận đối với những sai phạm của lãnh đạo Công ty CP sợi Phú Bài, ông Quân cho biết, hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ.

“Khi nào cơ quan chức năng có kết luận chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí”, ông Quân nhấn mạnh.

Quang Thành

Vụ đánh nữ sinh sau va chạm giao thông: "Con trai tôi sai lầm rồi!"

Vụ đánh nữ sinh sau va chạm giao thông: "Con trai tôi sai lầm rồi!"

Ôm cháu nội trong căn phòng trọ, bà T. mẹ ruột của Thành nói trong nghẹn ngào: "Con tôi sai lầm rồi, không ngờ nó lại đánh một học sinh như vậy. Khi xem đoạn clip, chân tay tôi bủn rủn, chết lặng!".