- Tại cơ quan công an, nam thanh niên thừa nhận không có việc CSGT đạp xe mình mà do hoảng sợ tự đâm, ngã lên dải phân cách.

Liên quan đến việc CSGT giơ chân ngăn xe máy đi ngược chiều trên đường Xã Đàn (Hà Nội), Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 - Phòng CSGT Công an Hà Nội cho biết, chiều 18/7, lúc đó, tổ công tác của đội đang làm nhiệm vụ thì phát hiện 1 nam thanh niên chở theo 1 cô gái không đội mũ bảo hiểm.

{keywords}

CSGT giơ chân, người vi phạm ngã ra đường (Ảnh cắt từ clip)

Khi thấy có CSGT, thanh niên này vội quay đầu xe và chạy ngược chiều trên đường Xã Đàn. Lúc này, tổ công tác ra hiệu lệnh dừng xe, nhưng thanh niên này vẫn cố tình chạy.

Sự việc gây xôn xao dư luận khi đoạn clip được được tung lên mạng xã hội với nội dung, CSGT tung chân chặn xe máy đi ngược chiều với tốc độ cao khiến xe máy lao vào dải phân cách. Rất may không có ai bị thương nặng.

Nhân vật chính của đoạn clip được xác định là Trung úy Nguyễn Hoàng Anh, Đội CSGT số 3. Giải thích về hành động của mình, Trung úy Hoàng Anh cho biết: "Đối tượng có dấu hiệu không bình thường và mình chỉ phản xạ tránh nguy hiểm".

Theo Trung úy Hoàng Anh: "Khi phát hiện nam thanh niên đi xe máy ngược chiều, trên người xăm trổ và có biểu hiện bất thường, tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Nhưng nam thanh niên này vẫn phóng xe lao về phía mình. Nhận thấy sự nguy hiểm, theo phản xạ tôi giơ chân bật nhảy. Do nam thanh niên chạy xe với tốc độ cao, không làm chủ được tay lái nên lao vào dải phân cách" - trung úy Hoàng Anh nói.

Chiếc xe máy chạy tốc độ cao ngược chiều là Honda Wave BKS 88K1-226.46 do Nguyễn Văn Tuấn (20 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) điều khiển.

Tại cơ quan công an, Tuấn thừa nhận là không có việc CSGT đạp xe mình mà do hoảng sợ tự đâm và ngã lên dải phân cách.

Theo một nguồn tin, Tuấn làm nghề xe ôm, chở theo một cô gái đang làm phục vụ ở nhà hàng. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, cô gái vội rời khỏi hiện trường

Với các lỗi không đội mũ bảo hiểm; không chấp hành hiệu lệnh của CSGT; không có GPLX; không có đăng ký xe, Nguyễn Văn Tuấn bị tạm giữ xe 1 tuần và phạt tiền 2 triệu đồng theo quy định.

Trung tá Lê Tú cho biết, hiện đang tạm đình chỉ Trung úy Hoàng Anh để làm rõ vụ việc.

Nhị Tiến - Bảo Anh