- Một phụ nữ bị bán sang Trung Quốc đã được lực lượng CSGT số 5, Công an TP Hà Nội giúp đỡ đoàn tụ với gia đình.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h ngày 19/9, tổ công tác Đội CSGT số 5 gồm Đại úy Nguyễn Tiến Dũng, Trung úy Vũ Cường và Thượng sĩ Phạm Trung Đức làm nhiệm vụ trên tuyến QL1B nhận được tin báo của quần chúng nhân dân có một phụ nữ địu theo con nhỏ lang thang trên đường từ đêm qua với dáng vẻ mệt mỏi cần giúp đỡ.

Ngay lập tức, tổ công tác đã tìm kiếm và phát hiện hai mẹ con đang mệt lả bên vệ đường. 

{keywords}
CSGT giúp hai mẹ con chị Chung

Qua hỏi nhanh người phụ nữ này cho biết tên Trần Thị Chung (SN 1984 ở thôn 2, Quảng Minh, Hải Hà, Quảng Ninh), cháu nhỏ là con mình.

Tổ công tác đã đưa vào chốt cho chị ăn uống lấy lại sức. Sau khi khoẻ lại chị Chung chia sẻ, chị bị lừa bán sang Trung Quốc cách đây 6 năm trong một đám cưới giả. Vài ngày trước, lợi dụng gia đình “nhà chồng” đi vắng chị đã địu theo con gái khoảng 16 tháng tuổi tìm đường về Việt Nam.

Do không biết đường, chị bị một nhà xe chạy tuyến Quảng Ninh – Hà Nội trả xuống QL1B vào đêm qua trong người không có một đồng nào và cũng không có giấy tờ tùy thân.

{keywords}
Chị Chung lên xe về nhà với gia đình

Sau khi xác minh qua CA xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh và liên hệ trực tiếp với bố, mẹ đẻ chị Chung là bà Châu và ông Điềm, thể theo nguyện vọng của chị Chung và gia đình, tổ công tác đã hỗ trợ chị Chung một ít kinh phí đi đường và tìm xe cho chị này về.

Nhị Tiến