- Trong lúc làm nhiệm vụ, Tổ tuần tra kiểm soát lưu động số 6.1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) đã phát hiện một chiếc ví rơi bên đường. Qua kiểm tra, trong ví có hơn 10 triệu đồng, các chiến sĩ đã tìm cách trả lại cho người đánh rơi.

Sáng 24/2, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tá Trần An Ninh, Đội trưởng đội tuần tra số 6.1 (Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho hay, Thượng úy Tô Hải Lịch, đại diện cho tổ tuần tra đã trả lại toàn bộ tài sản cho ông Trần Hậu Mai.

{keywords}
Ông Trần Hậu Mai nhận lại tài sản từ chiến sĩ CSGT.

Theo Thiếu tá Ninh, vào khoảng 17h ngày 22/2 (tức mồng 4 tết), Tổ tuần tra làm nhiệm vụ trên địa bàn huyện Kỳ Anh. Khi tới đoạn qua xã Kỳ Thọ, Thượng úy Lịch đã nhìn thấy một chiếc ví bị đánh rơi bên đường.

Tổ tuần tra liền dừng xe và xuống kiểm tra thì phát hiện bên trong chiếc ví có hơn 10 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng mang tên ông Trần Hậu Mai (SN 1964, trú tại phường Thạch Quý, TP Hà Tĩnh).

Dựa vào những giấy tờ tùy thân trong chiếc ví, tổ tuần tra đã liên lạc với chính quyền địa phương để nhờ giúp đỡ.

Đến sáng ngày 24/2, Thượng úy Tô Hải Lịch, đại diện Tổ tuần tra kiểm soát lưu động 61 đã trao trả lại chiếc ví với toàn bộ số tiền và các giấy tờ liên quan.

Nhận trên tay tài sản tìm lại được, ông Mai cho biết: "Lúc đang trên đường vào huyện Kỳ Anh để kiểm tra một dự án trồng cây. Do sơ suất nên chiếc ví đã bị rơi lúc nào không hay. Dù đã đi tìm gần cả buổi chiều nhưng không thấy. Đến tối, tôi rất mừng khi có một đồng chí bên CSGT gọi điện báo có nhặt được chiếc ví".

“Tôi cứ nghĩ là sẽ không bao giờ tìm lại được chiếc ví đó nữa. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành tới các chiến sĩ cảnh sát”, ông Mai vui mừng.

Về phần mình, Thượng úy Tô Hải Lịch chia sẻ: "Ở vào hoàn cảnh đó thì ai cũng sẽ làm như mình mà thôi. Thấy họ nhận lại được tài sản, chúng tôi cũng rất mừng”.

Văn Đức