Cục Hàng không VN vừa yêu cầu các hãng hàng không chỉ được mở bán vé trên hệ thống đối với những chuyến bay đã được xác nhận slot (có slot lịch sử và slot mới nếu có).

Đồng thời giảm tần suất khai thác tàu bay nhỏ tại Tân Sơn Nhất. Các hãng tăng tần suất các chuyến bay tại các cảng lân cận Cảng hàng không Nội Bài (Cát Bi, Thọ Xuân…) và Tân Sơn Nhất (Cần Thơ, Cam Ranh…).

Chuyển các chuyến bay chở hàng (all-cargo flight) đi/đến Tân Sơn Nhất sang khai thác thời gian đêm (21h đến 6h ngày hôm sau).

{keywords}
Máy bay nằm “đắp chiếu”, hàng không thiệt hại lớn

Cục Hàng không VN sẽ hủy phép bay và thu hồi slot đã cấp cho chuyến bay đã được xác nhận slot và mở bán nhưng hãng cố tình thay đổi slot cho chuyến bay mà không được xác nhận.

Đặc biệt, sẽ thu hồi toàn bộ slot của hãng hàng không tại cảng đối với hãng cố tình thực hiện việc mở bán vé trước khi được xác nhận slot.

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho hành khách, đối với hành khách đã mua vé trên các chuyến bay phải hủy vì chưa có xác nhận slot, Cục Hàng không yêu cầu các hãng hoàn toàn bộ tiền vé cho hành khách (nếu khách có yêu cầu) mà không thu bất kỳ phụ phí nào.

Đồng thời thực hiện nghiêm các nghĩa vụ của người vận chuyển đối với hành khách trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy theo quy định.

Thời gian qua, do ảnh hưởng của việc sửa chữa đường băng Nội Bài và Tân Sơn Nhất, tần suất khai thác theo giờ tại các sân bay đã giảm 30-35%.

Khách mệt mỏi ngồi chờ hàng giờ trên máy bay ở Hà Nội và TP.HCM

Khách mệt mỏi ngồi chờ hàng giờ trên máy bay ở Hà Nội và TP.HCM

Khách phải ngồi đợi hàng giờ vì máy bay không thể cất cánh, trong khi trên trời máy bay cũng phải xếp hàng chờ hạ cánh. Tình trạng này diễn ra từ mấy ngày qua. 

Vũ Điệp