- Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án điều tra làm rõ nguyên nhân tai nạn.

Sáng 8/5, trao đổi với VietNamNet, Trung tá Trần Ngọc Anh, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan điều tra đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ xảy ra tại địa bàn thị trấn Chư Sê vào rạng sáng ngày 7/5 theo quy định.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc

Theo Trung tá Anh, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng nên cơ quan chức năng sẽ khởi tố để điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Cũng theo Trung tá Anh, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ma túy với tài xế xe tải Võ Ngọc Quý thêm lần nữa nhưng hiện vẫn chưa có kết quả. 

Xe tải chưa được cấp phép, phù hiệu

Chiều 8/5, ông Nguyễn Quả, Chánh Thanh tra Sở GTVT Bình Định, xác nhận: tại thời điểm gây tai nạn, xe tải 77C-139.37 nhãn hiệu CHENLONG của chủ xe Trần Kim Chung (SN 1972, trú thôn Thuận Thái, xã Nhơn An, Thị xã An Nhơn, Bình Định) do tài xế Võ Văn Quý điều khiển, chưa được Sở cấp phép kinh doanh vận tải và phù hiệu theo quy định.

Huyền Trang

Trước đó, tại cuộc họp khẩn giữa UBND tỉnh Gia Lai với đoàn công tác Uỷ ban ATGT Quốc gia, Công an tỉnh cũng cho biết, cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm ma túy đối với tài xế Quý nhưng cho kết quả âm tính.

Sáng cùng ngày, bác sĩ Phạm Bá Mỹ - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cho biết, nạn nhân Võ Ngọc Quý (SN 1990, trú Phù Cát, Bình Định, tài xế xe tải) vẫn đang hôn mê sâu, nguy kịch.

Bệnh viện đang tập trung tối đa bác sĩ, máy móc cứu chữa cho các nạn nhân, trong khi có thêm nhiều nạn nhân bị thương nặng được phẫu thuật cấp cứu và đang dần hồi phục.

Bác sĩ Mỹ cũng cho biết, trong số 13 nạn nhân tử vong lưu tại nhà xác bệnh viện, có 12 trường hợp được người thân đến nhận dạng làm thủ tục nhận xác, đưa về lo hậu sự. 

Còn một trường hợp vẫn chưa thể xác định danh tính do thi thể nạn nhân bị biến dạng quá nặng. Hiện cơ quan điều tra vẫn đang thực hiện các bước điều tra để xác minh, nhận dạng nạn nhân này.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 4g30 sáng 7/5, tại Km1632+300, quốc lộ 14 (đường Hùng Vương, thị trấn Chư Sê, Gia Lai).

{keywords}

Tài xế xe tải đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng hôn mê

Tài xế Võ Ngọc Quý điều khiển xe tải BKS 77C-139.37  chở 20 tấn phân bón chạy tốc độ cao hướng từ TP. Pleiku về huyện Chư Sê. 

Khi đến đoạn đường một chiều, có dải phân cách cứng, tài xế Quý điều khiển xe chạy vào đường ngược chiều rồi tông trực diện vào xe khách giường nằm BKS 18B-018.32 lưu thông hướng ngược lại.

Vụ tai nạn khiến 13 người tử vong, trong đó có 2 tài xế xe khách và làm 32 người bị thương nặng. Đến thời điểm hiện tại, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định được ai là người cầm lái xe khách thời điểm xảy ra tai nạn.

Cơ quan điều tra cũng cho biết, trước khi gây ra tai nạn, xe tải do tài xế Võ Ngọc Quý điều khiển đã lao như tên bắn qua trạm thu phí BOT Đức Long, tông gãy barie và vượt qua một chốt giao thông trên quốc lộ 14.

Toàn cảnh vụ tai nạn thảm khốc, 13 người chết ở Gia Lai

Toàn cảnh vụ tai nạn thảm khốc, 13 người chết ở Gia Lai

Vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên QL14 qua thị trấn Chư Sê (Gia Lai) khiến 13 chết, 36 người bị thương được cho là lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. 

Clip xe tải lao như tên bắn trước khi gây tai nạn 12 người chết

Clip xe tải lao như tên bắn trước khi gây tai nạn 12 người chết

Khoảnh khắc xe tải tử thần lao như tên bắn qua trạm thu phí, tông vào thanh chắn được camera ghi lại lúc 4h16 sáng nay.

Nhân chứng hoảng sợ kể hành trình điên loạn xe tải đâm xe khách

Nhân chứng hoảng sợ kể hành trình điên loạn xe tải đâm xe khách

"Lúc đó tôi chỉ nghe tiếng nổ lớn rồi bất tỉnh. Tỉnh dậy tối thấy xe khách nát hoàn toàn phần đầu, mọi người hoảng loạn, khóc thét liên hồi", nạn nhân Đinh Thị Xá kể.

Xe tải đi ngược chiều đâm xe khách, 12 người chết

Xe tải đi ngược chiều đâm xe khách, 12 người chết

Khoảng 5h sáng nay, trên đường Hồ Chí Minh qua thị trấn Chư Sê (Gia Lai), một xe tải đi ngược chiều tông trực diện xe khách làm 12 người chết.

Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn 12 người chết, xe tải chạy 105km/h

Hiện trường kinh hoàng vụ tai nạn 12 người chết, xe tải chạy 105km/h

Chiếc xe tải chạy ngược chiều với tốc độ lên đến 105km/h, đâm vào xe khách khiến 12 người chết, hơn 20 người bị thương.

Trùng Dương