Một thanh niên chạy xe máy theo hướng cầu Rạch Chiếc về ngã tư Thủ Đức sáng nay, khi đến đoạn gần trụ sở UBND quận 9, đoạn qua phường Phước Long B, rẽ vào đường Song Hành thì xảy ra tai nạn.

Xe máy tông vào dải bê tông chắn ngang điểm rẽ khiến thanh niên văng xuống đường và bị thương nặng. 

{keywords}
Người dân hỗ trợ sơ cứu thanh niên tông phải dải phân cách chắn ngang ở điểm rẽ từ Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành

Người dân cho biết, khoảng 10 ngày trở lại đây, điểm rẽ kết nối đường Xa lộ Hà Nội và Song Hành được lắp dải bê tông nên việc di chuyển qua lại gặp khó khăn. Một số người theo thói quen như trước thường rẽ vào đây vì không hề hay biết đường bị chặn nên liên tục xảy ra va chạm vào dải bê tông gây mất an toàn.

Theo quan sát của PV, dải phân cách chắn ngang điểm rẽ dài gần 20m, cao 0,5m tại khu vực có điểm cong. Mặc dù lắp dải bê tông nhưng phía bên ngoài đường xa lộ Hà Nội, biển chỉ dẫn vẫn cho xe rẽ vào đường Song Hành. 

{keywords}
Dải bê tông dài gần 20m, cao 0,5m chắn ngang đường rẽ nhưng không gắn phản quang

 

{keywords}
Bên ngoài đường Xa lộ Hà Nội không hề thông báo về việc thay đổi trên. Đặc biệt, trên mặt đường vạch hướng dẫn cho phép rẽ vẫn chưa được xóa

 

Bên cạnh đó, các dải bê tông này được lắp đặt quá thấp tại vị trí khuất. Trên thân các dải bê tông chưa được sơn phản quang đã vô tình tạo thành bẫy ‘tử thần’ cho người đi đường.

Đại diện Công ty CP Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) quản lý hạ tầng tuyến Xa lộ Hà Nội cho biết đã nắm bắt sự việc. Vị đại diện CII cho biết, dải bê tông này vừa mới lắp đặt được hơn 1 tuần nay từ yêu cầu của Sở GTVT TP.

"Trước đây, khu vực này là nút kết nối giữa đường Xa lộ Hà Nội và đường Song Hành, người dân qua lại lộn xộn nên thường xuyên xảy ra tai nạn. UBND quận 9 kiến nghị lên Trung tâm quản lý hạ tầng giao thông đường bộ đề xuất lên Sở GTVT để yêu cầu lắp dải bê tông, tách biệt giữa hai tuyến đường và giao cho phía CII thực hiện" - vị đại diện thông tin. 

{keywords}
Vị trí đặt dải bê tông chắn ngang đường ở đoạn cong và khuất ánh sáng tiềm ẩn nguy cơ tai nạn

 

Còn về vấn đề không thông báo, cảnh báo cho người dân biết thì phía CII nhận thiếu xót.

"Do mưa mấy ngày nên đơn vị chưa thực hiện. Chúng tôi sẽ rà soát kiểm tra lại và thay đổi. Việc lắp dải bê tông này được thực hiện trong vòng 1 tháng, nếu thấy không hợp lý thì chúng tôi sẽ đề xuất tháo dỡ"- vị đại diện nói thêm.

Thanh niên chết thảm vì dải bê tông chình ình giữa cao tốc

Thanh niên chết thảm vì dải bê tông chình ình giữa cao tốc

Thanh niên đi xe máy tối qua trên đường dẫn cao tốc TP.HCM - Long Thành bất ngờ tông vào khối bê tông giữa đường, tử vong.

Tuấn Kiệt