-Người dân có thể chụp hình, gửi thông tin phản ánh lấn chiếm vỉa hè qua số điện thoại 0902976979 của ông Đoàn Ngọc Hải, vị Phó chủ tịch UBND quận 1 cam kết sẽ xử lý ngay.

Ngày 31/8, trao đổi với PV VietNamNet, ông Đoàn Ngọc Hải- Phó chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết kế hoạch chấn chỉnh vỉa hè trong thời gian tới sẽ áp dụng cách làm mới.

Theo ông, một trong nhiều cách làm mới này là quận 1 sẽ kêu gọi người dân có thể chụp ảnh vi phạm, hoặc gọi điện phản ánh trực tiếp đến số điện thoại của ông.

“Khi thấy quán nhậu, nhà hàng,ôtô, bậc tam cấp, mái che…lấn chiếm vỉa hè, người dân có thể chụp ảnh, gửi thông tin về số điện thoại 0902976979 của tôi”- ông Hải chia sẻ.

Riêng phản ánh về bậc tam cấp, mái che lấn chiếm vỉa hè, quận sẽ gửi hình cho phường để đơn vị này ra thông báo cho chủ nhà tháo dỡ. Sau 7 ngày nếu chưa thực hiện phường sẽ thông báo lần 2. Qua một tuần nữa, nếu vẫn chưa tháo dỡ thì phường tổ chức cưỡng chế.

{keywords}
Ông Đoàn Ngọc Hải vừa công bố số điện thoại cá nhân để người dân quận trung tâm gọi điện, gửi hình ảnh phản ánh tình trạng lấn chiếm vỉa hè

Người đứng đầu đoàn kiểm tra liên ngành trật tự đô thị quận 1 cho biết ông rất mong người dân đồng hành cùng quận 1 trong việc lập lại trật tự đô thị. Mọi thông tin gửi đến ông sẽ cho các phường giải quyết.

“Ngoài chỉ đạo phường xử lý nghiêm, tôi còn theo dõi trực tiếp việc xử lý như thế nào”- ông Hải nhấn mạnh và cho biết thời gian tới ông vẫn tiếp tục cùng đoàn xuống đường để chấn chỉnh tình trạng vỉa hè trên các tuyến đường.

“Có thể tôi đi cùng đoàn nhưng cũng có thể đi một mình để kiểm tra. Nếu thấy ôtô, quán nhậu trên vỉa hè, tôi sẽ gọi công an phường ra xử lý mạnh tay. Chính quyền phường phải chịu trách nhiệm chính trong việc lập lại trật tự vỉa hè. Nếu để vi phạm kéo dài, sẽ quy trách nhiệm cho người đứng đầu”- ông Hải cương quyết nói.

{keywords}
Theo ông Đoàn Ngọc Hải chính quyền phường phải chịu trách nhiệm chính trong việc lập lại trật tự vỉa hè.

Theo người dẫn đầu đoàn kiểm tra trật tự đô thị, tình trạng trật tự vỉa hè quận trung tâm Sài Gòn đang tốt dần lên, nhiều điểm chiếm vỉa hè nghiêm trọng trước kia không còn tái diễn.

Một chủ tịch phường bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức

Một chủ tịch phường bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức

Chủ tịch phường Cầu Ông Lãnh vừa bị ông Đoàn Ngọc Hải đề nghị hạ chức nếu để nhà hàng Biển Dương 3 đối diện trụ sở tái lấn chiếm vỉa hè.

Lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải không xử ô tô chiếm vỉa hè

Lần đầu ông Đoàn Ngọc Hải không xử ô tô chiếm vỉa hè

Đậu chiếm vỉa hè đường Võ Văn Kiệt nhưng xe ô tô 4 chỗ bất ngờ được kiểm tra liên ngành quận 1 do ông Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu...'tha bổng', khiến nhiều người bất ngờ.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe không phép ở trung tâm Sài Gòn

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe không phép ở trung tâm Sài Gòn

Giấy phép hoạt động đã hết hạn gần 2 tháng nhưng bãi xe ở Công trường Lam Sơn vẫn hoạt động, một số phương tiện ô tô còn chiếm vỉa hè nên ông Đoàn Học Hải chỉ đạo giải tỏa trước 9 giờ sáng mai.

Ông Đoàn Ngọc Hải quyết 'trảm' bãi xe sai phép sát hông UBND quận 1

Ông Đoàn Ngọc Hải quyết 'trảm' bãi xe sai phép sát hông UBND quận 1

Chiều 14/8, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải có buổi làm việc với phía Ban quản lý đường Sách TPHCM, các phòng ban về việc thu hồi bãi giữ xe bên hông UBND quận 1.

Tài xế ôtô chiếm vỉa hè phản ứng gay gắt với ông Đoàn Ngọc Hải

Tài xế ôtô chiếm vỉa hè phản ứng gay gắt với ông Đoàn Ngọc Hải

Đậu ô tô chiếm vỉa hè và bị ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn kiểm tra vi phạm trật tự đô thị Q.1 xử lý, các tài xế liên tục phản ứng gay gắt.

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe trước cổng UBND quận 1

Ông Đoàn Ngọc Hải 'trảm' bãi giữ xe trước cổng UBND quận 1

Bãi giữ xe trước UBND quận 1 được cấp phép để giữ xe miễn phí nhưng lại có hiện tượng thu phí sai quy định nên ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo “trảm”.

Tuấn Kiệt