Trường hợp này là nữ giáo viên đi từ bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh, TP.HCM) về tỉnh Đắk Lắk vào tối 25/5 và sau đó Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngay khi tiếp nhận thông tin, bến xe lập tức yêu cầu nhà xe cung cấp danh sách hành khách đi trên chuyến xe ngày 25/5. Các bộ phận nhanh chóng trích xuất camera để lần ra những nơi người này đã đến trong phạm vi bến xe.

{keywords}
 

Qua truy xét, điều tra, ca mắc Covid-19 đi chuyến xe từ TP.HCM - Đắk Lắk của nhà xe Hưng Phát. 

Hành khách này đã vào cổng 4 bến xe, ăn tại quán A8, tiếp xúc với chủ quán và nhân viên. Ngoài ra có mua nước ở quán A9, tiếp xúc với chủ quán, một số người giao nhận hàng hóa, đồng thời tiếp xúc nhân viên nhà vệ sinh dãy A.

Hiện Bến xe Miền Đông đã tạm thời dừng và đóng cửa các khu vực quán A8, A9, A10, nhà vệ sinh dãy A, khử khuẩn toàn bến xe. 

Đồng thời, liện hệ những người đã tiếp xúc với hành khách nữ mắc Covid-19 yêu cầu họ khai báo y tế, kiểm tra sức khỏe, tạm ngưng làm việc. 

Hiện bến xe siết phòng dịch nghiêm ngặt, thực hiện biện pháp 5K, chú trọng giãn cách, đeo khẩu trang, khai báo y tế... 

Từ 0h ngày 31/5, tuyến xe đi Đắk Lắk đã tạm ngưng hoạt động tại đây. Người dân đi lại thông qua bến xe cần hết sức chú ý tuân thủ phòng dịch, kịp thời báo cơ quan chức năng nếu phát hiện dấu hiệu sốt, bệnh.

Sinh viên, người lao động vội ra bến xe về quê trước giờ TP.HCM giãn cách

Sinh viên, người lao động vội ra bến xe về quê trước giờ TP.HCM giãn cách

Chiều 30/5, hành khách đổ về bến xe Miền Đông (Q. Bình Thạnh, TP.HCM) để về quê trước khi TP thực hiện giãn cách xã hội.  

Tuấn Kiệt