- Liên quan đến việc đường 2.700 tỷ nứt, vá - Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi cho biết, sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện nhà thầu có gian dối. 

Trao đổi với VietNamNet sáng nay, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương cho hay, đã kiểm tra công tác xử lý mặt đường QL1A hư hỏng, đoạn qua huyện Đức Phổ.

Cụ thể, Sở đã chỉ đạo kểm tra, xử lý các đoạn có biểu hiện xuống cấp như rạn nứt, chắp vá. 

Đại diện Ban quản lý các dự án của Sở cho rằng, việc khắc phục lẽ ra đã hoàn thành từ trước nhưng do thời gian qua luôn xảy ra mưa lớn gây khó khăn cho đơn vị thi công.

{keywords}
Lực lượng chức năng xử lý các đoạn đường hư hỏng như VietNamNet đã phản ánh

Theo quan sát, các đoạn đường bị rạn, xuất hiện ổ gà đang được thảm lại nhựa.

“Quan điểm của Sở là phải kiểm tra chất lượng chặt chẽ, nhà thầu nào không đảm bảo sẽ xử lý. Nếu đoạn đường nào có biểu hiện xuống cấp, nhà thầu phải khắc phục ngay để đảm bảo an toàn giao thông. 

Nếu đơn vị chây ì, sẽ báo cáo Bộ và lấy tiền bảo hành của nhà thầu để sửa chữa”, ông Phương quả quyết.

{keywords}
Giám đốc Sở GTVT Quảng Ngãi Hà Hoàng Việt Phương (mũ trắng) cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện nhà thầu có gian dối

Sau khi chỉ đạo khắc phục, kiểm tra, đoạn đường sẽ được kiểm định chất lượng và dự kiến bàn giao vào đầu tháng 12/2016. 

Trước đó, VietNamNet đã phản ánh đoạn đường này dù mới làm xong nhưng đã ‘mọc’ nhiều ổ gà cùng các vết rạn nứt. Đây là dự án do Sở GTVT Quảng Ngãi làm chủ đầu tư.

Phải hoàn thành trước 30/11

Bộ GTVT đã chỉ đạo Sở GTVT Quãng Ngãi kiểm tra, rà soát, xử lý khắc phục ngay đối với các vị trí bị hư hỏng mặt đường bê tông nhựa đảm bảo chất lượng, mỹ quan và an toàn giao thông trên tuyến, thời hạn hoàn thành trước 30/11.

Trường hợp các nhà thầu thi công không huy động máy móc, thiết bị để sửa chữa các hư hỏng mặt đường bê tông nhựa trước thời hạn nêu trên, Bộ giao thông yêu cầu Sở GTVT Quảng Ngãi chủ động lựa chọn đơn vị khác có đủ năng lực, kinh nghiệm để sửa chữa các hư hỏng. 

Kinh phí cho công tác sửa chữa hư hỏng mặt đường được lấy từ chi phí bảo hành công trình của các nhà thầu.

Vũ Điệp

Cao Thái