Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, dự kiến cuối tháng 12 này, đơn vị sẽ triển khai thi công dự án điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy).

Dự án sẽ điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa để mở rộng mặt đường Hoàng Quốc Việt, đoạn từ nút giao Bưởi (Vành đai 2) đến nút giao Phạm Văn Đồng (Vành đai 3) với chiều dài khoảng 2,48km.

Mục đích xén dải phân cách mở rộng 8 làn đường nhằm cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tạo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

{keywords}
Đường đẹp nhất Hà Nội sắp mở rộng thành 8 làn xe

Theo phương án mở rộng, đoạn tuyến dài 2,48km sẽ điều chỉnh kích thước dải phân cách giữa hiện hữu có bề rộng trung bình từ 8m đến 11,5m thành 4,4m để mở rộng mặt đường. Khi đó, mặt đường xe chạy được mở rộng từ 6 lên 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án hơn 25,6 tỷ đồng.

Đường Hoàng Quốc Việt là tuyến đã được TP quy hoạch thành tuyến đường đẹp nhất Thủ đô cách đây hơn 20 về trước. Giải phân cách giữa được trồng cây xanh với cảnh quan rất đẹp. Trong ký ức của người dân sinh sống lâu năm ở Hà Nội, đây vẫn là một trong những tuyến đường đẹp nhất Thủ đô.

Ông Hoàng Văn Hùng, Phó giám đốc Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông cho biết, dự án sẽ không mua mới mà tận dụng toàn bộ số cây hiện có.

Số lượng cây còn lại được đánh chuyển về trồng tại các tuyến đường thuộc huyện Quốc Oai và nút giao Đại lộ Thăng Long - đường 70 nhằm bảo đảm mỹ quan đô thị và tiết kiệm chi phí.

Đồng thời, dự án cũng sẽ hoàn thiện hệ thống sơn kẻ đường, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, chiếu sáng đồng bộ sau khi mở rộng mặt đường. Dự kiến dự án sẽ hoàn thành trong 90 ngày sau khi được triển khai.

Cấm xe máy, dân chuyển sang đi ô tô, giao thông Hà Nội càng thêm tắc

Cấm xe máy, dân chuyển sang đi ô tô, giao thông Hà Nội càng thêm tắc

Nếu Hà Nội cấm xe máy vào năm 2025, trong bối cảnh giao thông công cộng chưa thể đáp ứng nhu cầu đi lại thì không còn lựa chọn nào hơn, nhiều người sẽ chuyển từ đi xe máy sang ô tô cá nhân.

Vũ Điệp