Trao đổi với VietNamNet, đại diện Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, để đảm bảo an toàn phòng dịch trong những ngày thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, ngành đường sắt tạm ngừng bán vé cho hành khách đi và đến ga Hà Nội từ ngày 25/7 đến 1/8.

{keywords}
Tàu đường sắt dừng đón trả khách từ ngày hôm nay

Hành khách đã có vé tàu SE7 xuất phát tại ga Hà Nội vào lúc 6h sáng ngày 25/7 liên hệ qua đường dây nóng 1900.1520 hoặc 1900.0109 để được hướng dẫn trả (không thu phí) và bảo lưu tiền vé trước giờ tàu chạy.

Hiện, tuyến đường sắt Hà Nội-TP.HCM chỉ còn chạy một đôi tàu SE7/SE8 để phòng chống dịch Covid-19, ngoài ra nhu cầu đi lại của hành khách cũng sụt giảm do các tỉnh thực hiện giãn cách xã hội. 

"Việc bán vé và đón trả khách ở các ga địa phương không thực hiện giãn cách vẫn hoạt động bình thường. Tàu khách vẫn xuất phát từ Hà Nội và bắt đầu đón khách từ ga Phủ Lý (Hà Nam) và các ga địa phương không thực hiện giãn cách xã hội", đại diện Tổng công ty Đường sắt cho biết.

Vũ Điệp

Ga Sài Gòn bắt đầu chạy tàu đưa người dân rời TP.HCM về quê

Ga Sài Gòn bắt đầu chạy tàu đưa người dân rời TP.HCM về quê

Khoảng 720 người dân tỉnh Hà Tĩnh đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM được bố trí vé miễn phí lên tàu tại ga Sài Gòn để về quê.