- Bà Phùng Lý Hà, Phó trưởng Ga Hà Nội cho biết: Sau 6 ngày tổ chức bán vé tàu Tết đến thời điểm hiện tại vẫn có rất ít hành khách đến mua.

Theo bà Hà, kể từ ngày 1/12 đến nay bình quân mỗi ngày ga Hà Nội chỉ bán được 30 – 40 vé tàu Tết, con số này rất ít so với nhu cầu thực của hành khách đi lại trong dịp Tết.

“Nếu hành khách không mua vé sớm để cận Tết mới bắt đầu đổ dồn đi mua, lợi dụng dịp đông người mua vé các đối tượng phe vé sẽ ra sức chèo kéo, bắt chẹt hành khách. Nên đi mua vé sớm, tránh tình trạng bị “cò” vé chém, ép”, bà Hà khuyến cáo.

Nên đi mua vé tàu sớm, tránh tình trạng bị “cò” vé chèo kéo mua vé tàu vào dịp cận Tết.(ảnh đường sắt).
 

Bà Hà cũng cảnh báo, hành khách nên cẩn trọng với các chiêu trò của các “cò” vé xung quanh ga.

Cũng như những năm trước, dịp Tết Nguyên đán 2013, ga Hà Nội được ngành đường sắt cho bán 15% phương án vé chiều Sài Gòn đi Hà Nội dịp trước tết. 

Theo đó, hành khách mua vé chiều Sài Gòn - Hà Nội có ga đi từ Sài Gòn đến Nha Trang, ga đến từ Nha Trang đến Hà Nội phải xuất trình CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh (được pháp luật công nhận) của người đi tàu để nhân viên bán vé ghi họ tên và ba số cuối của CMND hoặc giấy tờ tùy thân vào vé tàu nhằm ngăn chặn người sử dụng vé không đúng mục đích hoặc tuồn vé ra chợ đen. 

Theo Tổng công ty đường sắt Việt Nam, giá vé tàu Thống Nhất bán ra trong dịp Tết Quý Tỵ (từ 25/1 đến hết ngày 3/3/2013, tức ngày 14 tháng chạp năm Nhâm Thìn đến 22 tháng giêng năm Quý Tỵ), với chiều đông khách sẽ được điều chỉnh tăng tối đa 3% so với Tết năm trước.

Riêng trong thời gian cao điểm của Tết Quý Tỵ, giá vé sẽ được điều chỉnh tăng trung bình 5% so với Tết Nhâm Thìn. Để thu hút hành khách đi tàu chiều vắng khách từ Hà Nội đi Sài Gòn trước tết và chiều Sài Gòn đi Hà Nội giai đoạn sau tết, Tổng công ty đường sắt VN sẽ giảm 10% giá vé đối với các tàu cố định và giảm 50% giá vé đối với tàu chạy tăng cường.

Để thu hút hành khách đi tàu chiều vắng khách từ Hà Nội đi Sài Gòn trước tết và chiều Sài Gòn đi Hà Nội giai đoạn sau tết, Tổng công ty đường sắt VN sẽ giảm 10% giá vé đối với các tàu cố định và giảm 50% giá vé đối với tàu chạy tăng cường. 

Vũ Điệp