Từ ngày 1/4 mức giá dịch vụ sử dụng hầm đường bộ tại trạm thu phí Đèo Cả sẽ tăng.

Theo đó, mức giá vé thấp nhất theo lượt đối với xe xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng (nhóm 1) là 90.000đồng/lượt.

Giá vé cao nhất là loại xe xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng container 40fit(xe nhóm 5) là 240.000 đồng/lượt.

Biểu giá được quy định cụ thể như sau:

{keywords}
 

Mức giá đường bộ Đèo Cả trên được áp dụng từ 1/4 tới.

Công ty CP Đầu tư Đèo Cả cho biết, mức giá ban hành căn cứ theo quy định của Thông tư 60/2018 của Bộ GTVT và phụ lục hợp đồng 09 ngày 13/3/2019 được ký kết giữa Bộ GTVT và liên danh nhà đầu tư.

Dự án đầu tư xây dựng hầm đường bộ qua Đèo Cả được khởi công năm 2012 có tổng chiều dài 13.190m, điểm đầu tại Km1353+150 (Quốc lộ 1A, huyện Đông Hòa, tỉnh Phú Yên), điểm cuối tại Km 1374+525 (xã Vạn Thọ, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa).

{keywords}
Hầm đường bộ Đèo cả sẽ tăng giá vé từ 1/4

Trong đó, tuyến hầm Đèo Cả dài hơn 4km, tuyến hầm Cổ Mã dài 500m và 8.565 m đường dẫn. Mỗi tuyến hầm đều có 2 ống hầm được thiết kế cách nhau 30m, mỗi hầm rộng 9,75 m, gồm hai làn xe cùng với dải an toàn và hành lang bảo dưỡng hầm, tốc độ thiết kế 80 km/h.

Số tiền tiết giảm gần 4.000 tỷ đồng đã được Bộ GTVT điều chuyển đầu tư cho dự án xây dựng hầm đường bộ Cù Mông.

Sau khi hoàn thành và đưa vào khai thác (tháng 8/2017), công trình đã rút ngắn thời gian lưu thông từ Khánh Hòa đến Phú Yên xuống còn 10 phút, thay vì 45 phút đi đường đèo.

Nóng trạm BOT Mỹ Lộc: Tài xế húc gãy barie, liên tiếp phải thay mới

Nóng trạm BOT Mỹ Lộc: Tài xế húc gãy barie, liên tiếp phải thay mới

Sau 2 ngày trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) thu phí trở lại đã có nhiều nhà xe không trả phí, cố tình tông hỏng cần chắn barie.


Vũ Điệp