- Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện, cuộc thi đòi hỏi khối lượng công việc rất lớn, nên chỉ một ý tưởng đơn lẻ không thể đáp ứng được yêu cầu.

Một ngày sau khi công bố cuộc thi ý tưởng chống ùn tắc với giải nhất lên đến  200.000 USD, ông Vũ Văn Viện có cuộc trao đổi với báo chí.

{keywords}

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện

Ông giải thích lý do tổ chức cuộc thi: Có những vấn đề rất mới trong tổ chức giao thông như khai thác không gian ngầm, triển khai mô hình giao thông thông minh, quản lý phương tiện giao thông cá nhân, cần nghiên cứu xây dựng phương án tổ chức giao thông mới.

Hà Nội mong muốn nhận được những ý tưởng mang tính đột phá của các tổ chức tư vấn trong và ngoài nước thực sự có kinh nghiệm, thực sự hiểu Hà Nội.

Trước ý kiến cho rằng thể lệ cuộc thi không phải là sân chơi dành cho những cá nhân, Giám đốc Sở GTVT cho biết, chỉ một ý tưởng đơn lẻ không thể đáp ứng được yêu cầu cuộc thi.

Cụ thể, cuộc thi đưa ra 3 yêu cầu lớn:

Thứ nhất, đánh giá lại toàn diện phương án tổ chức giao thông của Hà Nội.

Thứ hai, tổng kết những phương án tổ chức giao thông hiện đại trên thế giới, khu vực, rút ra mô hình có thể áp dụng cho Hà Nội.

Cuối cùng, các ý tưởng phải là một hệ thống phương án tổ chức giao thông.

"Vì thế trong quy chế nêu rất rõ đây là cuộc thi hạn chế, bắt buộc phải có những doanh nghiệp, tổ chức tư vấn trong và ngoài nước thực sự có năng lực, có kinh nghiệm. Qua quá trình sơ tuyển, ban tổ chức chỉ lựa chọn không quá 5 đơn vị để tham gia thi tuyển", ông nhấn mạnh.

Ông Viện cũng cho hay, những tổ chức có năng lực, có kinh nghiệm mới đủ điều kiện tham gia cuộc thi.

{keywords}

Các phương tiện ken đặc nghẹt thở ở Xã Đàn hướng hầm Kim Liên ngày 11/1

"Chỉ những tổ chức có trình độ, năng lực khoa học công nghệ mới đánh giá, đề xuất được phương án tổ chức giao thông, cập nhật xu thế hiện đại, dự báo được tình hình 10-15 năm tới.

Vì vậy, chúng tôi lựa chọn những đơn vị tư vấn thực sự mạnh. Còn những ý tưởng nhỏ lẻ, chúng tôi vẫn tiếp nhận theo cách bình thường", ông Viện nêu rõ.

Về quy định hạn chế thời gian nộp hồ sơ, đăng ký thi tuyển trong vòng 5 ngày (từ 19/1-23/1), Giám đốc Sở một lần nữa khẳng định cuộc thi chỉ chọn những đơn vị thực sự am hiểu Hà Nội, có năng lực, kinh nghiệm.

Ông Viện cũng cho hay, sau khi lựa chọn được phương án tốt, Hà Nội sẵn sàng triển khai thực hiện.

Hà Nội treo giải 200.000 USD cho ý tưởng chống ùn tắc

Hà Nội treo giải 200.000 USD cho ý tưởng chống ùn tắc

Tổng giải thưởng cuộc thi tuyển ý tưởng phương án tổ chức giao thông và các giải pháp chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Hà Nội lên đến 300.000 USD.

Được thưởng 200.000 USD chống ùn tắc, tôi làm công ích cho sông Tô Lịch

Được thưởng 200.000 USD chống ùn tắc, tôi làm công ích cho sông Tô Lịch

GS-VS Lương Ngọc Huỳnh cho rằng, để giải quyết vấn đề tắc đường ở Hà Nội, cần chia làm 3 giai đoạn và bắt tay làm ngay. 

Bạn đọc cả nước sục sôi gỡ tắc đường cho Hà Nội

Bạn đọc cả nước sục sôi gỡ tắc đường cho Hà Nội

Ngay sau khi Hà Nội công bố giải 200.000 USD cho ý tưởng chống ùn tắc, hàng trăm bạn đọc đã gửi thư cho VietNamNet.

Hương Quỳnh