- Thay vì đặt 2 trạm thu giá như ký kết trong hợp đồng BOT với Bộ GTVT, nhà đầu tư cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đã chấp thuận phương án giảm bớt 1 trạm.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn dài 169km (gồm hợp phần xây dựng đường cao tốc đoạn dài 64km và tăng cường mặt đường QL1 dài 105km). Sau khi hợp phần cải tạo mặt đường QL1 hoàn thành cuối năm 2017, UBND tỉnh Lạng Sơn đã cho phép nhà đầu tư thu phí từ 1/6 để hoàn vốn cho dự án.

{keywords}
Trạm thu giá cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn bắt đầu thu phí từ 1/6

Mức thu cao nhất là 180.000 đồng với các xe trọng tải trên 18 tấn, xe container 40 ft và thấp nhất là 35.000 đồng mỗi lượt với xe con dưới 12 chỗ, xe tải dưới 2 tấn. Đại diện nhà đầu tư cao tốc BOT Bắc Giang - Lạng Sơn cho hay, theo hợp đồng ký kết với Bộ GTVT thì nhà đầu tư sẽ lập 2 trạm thu giá trên QL1 để hoàn vốn dự án. Tuy nhiên, mới đây tỉnh Lạng Sơn và Bộ GTVT thống nhất bỏ đi một trạm tại km24+900 - QL1A.

Trạm thu giá sẽ áp dụng công nghệ thu một dừng và có làn thu không dừng, trang bị các thiết bị kiểm soát tải trọng xe, camera giám sát an toàn giao thông.

UBND tỉnh Lạng Sơn cũng phê duyệt phương án miễn giảm cho người dân thuộc 30 xã phường trong bán kính 10km từ trạm thu giá, với khoảng 3.000 xe. Cụ thể xe dưới 12 chỗ được miễn phí hoàn toàn, giảm 60% với các phương tiện còn lại.

Phương án giảm bớt 1 trạm thu giá tại cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được cho là hài hoà lợi ích giữa người dân với chủ đầu tư.

Tài xế say rượu tông thẳng xe con vào trạm thu giá BOT

Tài xế say rượu tông thẳng xe con vào trạm thu giá BOT

Chiếc xe con có tài xế say rượu di chuyển vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã tông thẳng vào trạm thu giá BOT khiến xe bị lật, va vào xe tải.

Phó Thủ tướng: Sớm đổi tên trạm thu giá BOT

Phó Thủ tướng: Sớm đổi tên trạm thu giá BOT

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu Bộ GTVT nghiên cứu đặt tên gọi trạm BOT phải chuẩn xác, đảm bảo sự trong sáng của tiếng Việt.

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi 'trạm thu giá'

Bộ Giao thông vận tải sẽ đổi tên gọi 'trạm thu giá'

Bộ GTVT sẽ yêu cầu Tổng cục Đường bộ làm việc với các nhà đầu tư, DN tìm tên gọi đảm bảo chuẩn mực của tiếng Việt và phù hợp bản chất nguồn thu.

Bộ trưởng GTVT: Đợi phiên chất vấn sẽ làm rõ tên ‘trạm thu giá’

Bộ trưởng GTVT: Đợi phiên chất vấn sẽ làm rõ tên ‘trạm thu giá’

Bộ trưởng GTVT cho biết, phiên chất vấn tới đây, ông sẽ đăng đàn làm rõ việc chuyển tên “trạm thu phí” thành “trạm thu giá” BOT.

Vũ Điệp