- Đến giữa năm 2018 TP. Hà Nội sẽ thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Sở GTVT Hà Nội vừa báo cáo UBND TP về lộ trình tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh vận tải hàng hóa.

Ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở cho biết, hiện nay Hà Nội chỉ có 30 xe ba bánh được đăng ký để phục vụ nhu cầu đi lại của thương binh.

{keywords}
Hà Nội còn rất nhiều xe 3 bánh giả danh thương binh chạy chở hàng chui.

Tuy nhiên, theo thống kê của Công an TP, trên địa bàn đang có tới 10 cơ sở sản xuất, 6 cơ sở kinh doanh và 8 cơ sở vừa sản xuất vừa kinh doanh xe ba, bốn bánh.

“Hiện có hơn 4.360 trường hợp sử dụng xe ba, bốn bánh tự đóng, trong đó có 593 trường hợp thương binh, 88 trường hợp bệnh binh, 99 người khuyết tật...”, ông Quang nói.

Cũng theo ông Quang, việc hạn chế và tiến tới cấm sử dụng xe ba bánh cần có lộ trình cụ thể,

Theo đó, từ nay đến 31/7, TP sẽ tập trung rà soát, xử lý các xe ba bánh tự chế lưu thông trên đường, các cơ sở sản xuất, lắp ráp buôn bán xe ba bánh không theo quy định.

Thời gian này, TP sẽ tịch thu phương tiện đối với các trường hợp không liên quan đến thương binh, bệnh binh, người khuyết tật.

Từ 1/8-30/9 tới, Sở GTVT sẽ đối thoại với doanh nghiệp sử dụng xe ba bánh để kinh doanh vận chuyển hàng hóa; Vận động thương binh, bệnh binh, người khuyết tật đang sử dụng xe ba bánh tự chế chuyển sang sử dụng xe chuyên dụng.

Đối với 30 xe đã đăng ký sẽ được dán lô gô để phân biệt. Đến 30/6/2018 sẽ thu hồi toàn bộ xe ba, bốn bánh không đủ điều kiện, tiêu chuẩn quy định.

Xe ba bánh húc đuôi rơ-mooc, tài xế tử vong

Xe ba bánh húc đuôi rơ-mooc, tài xế tử vong

Tai nạn xảy ra vào trưa 19/11 trên xa lộ Hà Nội ngay vị trí ngã ba Lâm Viên (P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM).

Lật xe ba bánh ở Hà Nội, một người tử vong

Lật xe ba bánh ở Hà Nội, một người tử vong

Đang lưu thông trên đường Nguyễn Xiển (quận Thanh Xuân, Hà Nội), xe ba bánh bị lật đè chết người đàn ông ngồi trên ghế lái.

Vũ Điệp