- Theo UBND TP Hà Nội, 2 loại hình vận tải Uber và Grab taxi là loại xe yêu cầu phải có phù hiệu xe hợp đồng mới được hoạt động.

Dự thảo quy định điều chỉnh hoạt động của các phương tiện giao thông đường bộ trên địa bàn vừa được UBND TP Hà Nội đưa ra lấy ý kiến rộng rãi.

{keywords}

Hà Nội đề xuất gắn phù hiệu cho Uber, Grab

Dự thảo quy định, đối với xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi (gồm Uber, Grab taxi và các đơn vị tham gia thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng) là loại xe yêu cầu phải có phù hiệu xe hợp đồng, đáp ứng đủ các điều kiện khác theo quy định của pháp

Các loại hình này trong quá trình hoạt động phải tuân thủ theo quyết định phân luồng tổ chức giao thông bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giảm ùn tắc giao thông.

Các ý kiến, góp ý gửi về Sở GTVT Hà Nội trước ngày 20/2 để tổng hợp, báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét, quyết định.

Trước đó, Bộ GTVT có văn bản trả lời về đề án thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của công ty TNHH Uber Việt Nam.

Bộ Giao thông đánh giá, thời gian qua, cơ quan chức năng TP.HCM và Hà Nội đã phát hiện, kiểm tra và xử lý nhiều xe hợp đồng, xe ôtô cá nhân sử dụng phần mềm của Uber để kinh doanh, chở khách có thu tiền không đúng quy định của pháp luật Việt Nam.

Do vậy, Bộ Giao thông yêu cầu công ty TNHH Uber Việt Nam không cung cấp, phối hợp với các chủ phương tiện, đơn vị vận tải để thực hiện kinh doanh vận tải trái với quy định hiện hành, cho tới khi hoàn thiện các thủ tục hoạt động.

Hương Quỳnh