Ngày 9/2 (tức 28 Tết Âm lịch) cũng là ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu, các bến xe ở Hà Nội đều “giảm nhiệt”. Tuy nhiên, một số tuyến đường vẫn trong tình trạng quá tải và ùn tắc cục bộ...

Hà Nội có mưa rả rích trong 2 ngày nay, trời rét cũng ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại.

Cả 3 bến xe lớn của thành phố là Giáp Bát, Mỹ Đình và Nước Ngầm thưa thớt người về quê. Khu vực khách chờ mua vé vào ngày này thậm chí còn vắng hơn ngày thường. Hàng chục quầy vé trong bến chỉ có một vài khách vào mua. Khu sảnh lớn cho khách chờ mua vé, phòng chờ xe cũng trống vắng lạ thường.

Khu vực bến bãi, nhiều xe khách dù đã đến giờ khởi hành nhưng chỉ bán được 1-2 vé. Nhiều nhà xe thay vì xuất bến sớm đã phải giảm chuyến, dời giờ chạy sang chiều tối để cố chờ thêm khách.

Theo Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân hạn chế đi lại nên lượng khách qua các bến xe giảm mạnh. Đợt phục vụ cao điểm Tết năm nay được xác định bắt đầu từ ngày 1/2 (tức ngày 20 tháng Chạp), tới nay khách qua bến chỉ bằng 50 - 60% so với các ngày trước đó.

Thậm chí, ngày 23 tháng Chạp, hay 3 ngày cuối tuần vừa qua (ngày 5-7/2) được kỳ vọng sẽ đông khách nhưng thực tế các bến xe của Hà Nội còn vắng hơn ngày thường.

{keywords}
Cảnh đìu hiu chưa từng thấy ở bến xe.
{keywords}
Do diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, nhu cầu đi lại, về quê ăn Tết của người dân cũng hạn chế. Nhiều chuyến xe, đoàn tàu rời bến khi chỉ có vài ba hành khách
{keywords}
Tại bến xe Mỹ Đình, nếu ngày thường, bến đón đưa khoảng 6.000-8.000 hành khách/ngày thì nay ngày cao điểm Tết, chỉ có khoảng 3.000-4.000 khách/ngày.
{keywords}
 
{keywords}
Một số tuyến đường "nổi tiếng" ùn tắc của thủ đô như: Tây Sơn, Xã Đàn, Nguyễn Trãi, đường 70 qua viện K... đều thông thoáng.
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Tuy nhiên một số tuyến đường ở các nút giao vào nội thành vẫn ùn tắc cục bộ như: Đường Trường Chinh hướng về đường Láng
{keywords}
Đường vành đai 2 xuống Trường Chinh
{keywords}
Lối dẫn lên cầu Chương Dương để sang quận Long Biên.
{keywords}
Đường Trần Quang Khải, Trần Nhật Duật 
{keywords}
 

Thành Nam - Vũ Điệp - Quốc Tiến

Bến xe Miền Đông chật cứng ngày 28 Tết, khách ngồi la liệt chờ về quê

Bến xe Miền Đông chật cứng ngày 28 Tết, khách ngồi la liệt chờ về quê

Chiều 9/2 (28 Tết) bến xe Miền Đông bất ngờ đông nghịt hành khách đổ về quê ăn Tết Tân Sửu 2021.