Trước tình hình mật độ các xe tải, container theo hướng đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng đi QL10 tăng đột biến, gây ùn tắc tại Km 74+400 (nút giao đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng với QL10) - đoạn từ nút giao đường cao tốc - QL10 đến ngã tư Quang Thanh, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông, UBND TP đã yêu cầu Công an TP chỉ đạo lực lượng CSGT tuần tra phân luồng.

{keywords}
Hải Phòng chốt chặn phân luồng không cho xe qua QL5. Ảnh: Nguyễn Thu Hằng

Cụ thể, lực lượng CSGT Công an TP  phối hợp với đội tuần tra kiểm soát đường bộ cao tốc số 2 (PC08 Cục CSGT) và Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI) khi xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông phải tổ chức điều tiết phân luồng giao thông cho các phương tiện xe tải, container đi xuống nút ĐT.353 hoặc nút cuối tuyến QL.5 (đường Đình Vũ) để kết nối với Cảng Hải Phòng.

Phối hợp với Công ty TNHH MTV Tassco Hải Phòng, VIDIFI tăng cường điều tiết đảm bảo giao thông QL10 (đoạn từ nút giao đường cao tốc – QL10 đến ngã 4 Quang Thanh).

{keywords}
 

Trước đó, để chủ động trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản giao các Cục Quản lý đường bộ và các Sở GTVT quản lý quốc lộ tại các địa phương có dịch Covid-19 đã bị cách ly, phong tỏa, chủ động thực hiện công tác tổ chức hướng dẫn, phân luồng từ xa để các phương tiện giao thông lưu thông tránh các khu vực trên...

Hải Phòng cấm ô tô đi QL5 gây ùn tắc, mất an toàn giao thông

Hải Phòng cấm ô tô đi QL5 gây ùn tắc, mất an toàn giao thông

Việc TP Hải Phòng phân luồng không cho xe qua QL5 đã khiến cho giao thông rối loạn, ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

P.V