Hôm nay 6/8, lượng xe từ các tỉnh dồn về Hà Nội qua cao tốc Pháp Vân vẫn khá đông. Theo tính toán của lực lượng CSGT Hà Nội, mấy ngày qua, mỗi ngày có khoảng hơn 3.000 xe qua lại tuyến đường này, trong đó, có hơn 2.000 xe được cấp mã QR đi vào luồng xanh.

Nhiều xe ngoài luồng xanh đi qua chốt chặt không đủ giấy tờ đảm bảo an toàn phòng, chống dịch đã được lực lượng CSGT Hà Nội yêu cầu quay đầu.

{keywords}
Hàng loạt xe ra vào Hà Nội phải quay đầu

Khoảng 17h5 ngày (6/8), ô tô 4 chỗ BKS 30G - 384… di chuyển từ Hà Nam về Hà Nội do tài xế Nguyễn Q.T. điều khiển không thể xuất trình được giấy tờ tuỳ thân và giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 nên Thượng uý Phạm Thanh Sơn thuộc Đội CSGT số 14 Hà Nội làm nhiệm vụ yêu cầu quay đầu xe.

Tài xế Nguyễn Q.T. sau đó đã biện minh nhiều lý do mong được "thông chốt" khiến các xe phía sau phải xếp hàng chờ kéo dài, gây ùn ứ cục bộ. 

Ngay lập tức lực lượng CSGT yêu cầu tài xế Nguyễn Q.T. điều khiển xe vào khu vực ven đường khai báo y tế, xuất trình giấy tờ để lấy đường cho xe phía sau lưu thông.

Tài xế Nguyễn Q.T. sau đó đã phải quay đầu xe vì không có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19, giấy cơ quan cử đi công tác không ghi rõ ngày tháng và họ tên đầy đủ.

{keywords}
Hàng loạt xe ra vào Hà Nội phải quay đầu

Trung tá Nguyễn Như Quyết, Đội phó đội CSGT số 14 Công an TP Hà Nội cho biết, những ngày qua lượng phương tiện phải quay đầu đã giảm đáng kể so với những ngày đầu Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội. 

{keywords}
Hàng loạt xe ra vào Hà Nội phải quay đầu

Ngày 6/8 có khoảng hơn 40 xe phải quay đầu, tất cả là do không đủ điều kiện phòng dịch.

“Nhiều chủ phương tiện không đủ giấy tờ trình bày đủ các lý do, nhưng vì đảm bảo an toàn phòng dịch nên chúng tôi kiên quyết thực hiện nghiêm”, ông Quyết nói.

{keywords}
Hàng loạt xe ra vào Hà Nội phải quay đầu

Ông Quyết thông tin thêm, hiện nay người ra vào Hà Nội yêu cầu bắt buộc phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72h. Trong đó, công nhận cả giấy xét nghiệm test nhanh, miễn là còn thời gian theo quy định 72h.

Cả nước có hơn 247.000 xe được cấp mã đi vào luồng xanh

Cả nước có hơn 247.000 xe được cấp mã đi vào luồng xanh

Tính đến hết ngày 4/8, Tổng cục Đường bộ Việt Nam và 63 sở GTVT trên cả nước đã cấp giấy nhận diện ưu tiên theo luồng xanh cho 247.029 xe.

Gia Văn - Đình Hiếu