- Xe khách đến khu vực đèo thuộc thị trấn Điềm He, Lạng Sơn thì hỏng đèn. Trong khi cả xe hoang mang thì được các chiến sĩ CSGT Lạng Sơn dẫn đường.

Khoảng 7h tối 19/7, khi xe khách đi theo hướng Thái Nguyên - Lạng Sơn, đến khu vực đèo thuộc thị trấn Điềm He (huyện Văn Quan, Lạng Sơn) thì bị chập điện dẫn đến mất đèn. Cả đoạn đường tối, vắng bóng người khiến hành khách trên xe hoảng hốt.

Một hành khách chia sẻ: “Lúc đó lái xe và lơ xe cố gắng trấn an chúng tôi, đồng thời huy động đèn từ các thiết bị nhỏ nhưng không ăn thua vì trời càng lúc càng tối. Xe di chuyển chậm chạp để bảo đảm an toàn. Vừa đi vừa mong có người cứu giúp".

"Xe mình bám càng ô tô tải được 1 đoạn thì gặp các chú CSGT" - đoạn chia sẻ hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Đại úy Lưu Tuấn Nghĩa - tổ trưởng đội tuần tra số 2 - Phòng CSGT tỉnh Lạng Sơn - người trực tiếp cùng các chiến sĩ khác dùng xe chuyên dụng dẫn đường cho xe khách đến một điểm sửa chữa xe.

Đại úy Nghĩa cho biết, thời điểm trên đang cùng Trung úy Triệu Quang Huy, thiếu úy Hoàng Minh Tuấn đi tuần tra trên QL 1B. Đến km 15 khu vực đèo thuộc thị trấn Điềm He, thì phát hiện xe khách 12B - 000.89 đi theo hướng Thái Nguyên - Lạng Sơn không thấy bật đèn xe, mà trời thì đã tối.

"Thấy tình thế nguy hiểm, chúng tôi ra hiệu lệnh cho lái xe khách dừng xe lại để kiểm tra. Khi đó lái xe và hành khách đã trình bày về việc chiếc xe bị sự cố hỏng đèn" - Đại úy Nghĩa nói.

{keywords}
Hình ảnh chiếc xe khách được xe chuyên dụng của CSGT dẫn đường

Ngay sau đó tổ công tác đã dùng xe chuyên dụng của CSGT để dẫn đường cho chiếc xe này đến một tiệm sửa xe gần nhất.

"Khoảng cách từ khi phát hiện xe bị hỏng đèn được dẫn đến nơi sửa xe là 15km. Đưa chiếc xe đến nơi sửa an toàn, chúng tôi tiếp tục việc tuần tra" - Đại úy Nghĩa cho hay.

Câu chuyện trên sau khi được chia sẻ đã thu hút khá nhiều lượt share và bình luận, đa số đều tỏ ra biết ơn và cảm động khi nhận được sự trợ giúp của CSGT kịp thời, đúng lúc.

“Thật là may, các hành khách chắc chắn là rất lo lắng và hoảng sợ vì trời quá tối, đường đèo lại vô cùng nguy hiểm. Tài xế cũng đã hết sức cẩn thận đi chậm và may mắn được CSGT dẫn đường. Cảm ơn các chú”, bạn L.H bình luận.

“Nếu mình ở trên chiếc xe đó chắc chắn là mình rất hoảng sợ. Hành động giúp đỡ của các chiến sĩ CSGT rất đáng ngưỡng mộ”, một chia sẻ khác.

Hà Nội bác đề nghị của Ninh Bình lùi thời hạn điều xe khách

Hà Nội bác đề nghị của Ninh Bình lùi thời hạn điều xe khách

Sở GTVT Ninh Bình kiến nghị lùi thời gian điều 53 lốt xe khách khỏi bến Mỹ Đình nhưng Sở GTVT Hà Nội kiên quyết bác yêu cầu này.

Kinh hoàng xe khách 29 chỗ 'nhồi' 58 khách

Kinh hoàng xe khách 29 chỗ 'nhồi' 58 khách

Nhà xe Luyện Dung “nhồi” gần 60 khách trên chiếc xe khách 29 chỗ chạy tuyến Quảng Ninh – Ninh Bình. 

Xe khách lao xuống đường gom cao tốc HN-Lào Cai, lái xe tử vong

Xe khách lao xuống đường gom cao tốc HN-Lào Cai, lái xe tử vong

Xe khách 45 chỗ chạy trên cao tốc Hà Nội - Lào Cai bị mất lái đâm qua tôn lượn sóng ven đường rồi lao xuống đường gom dân sinh.

Không có chuyện xử lý CSGT chặn xe Trung tướng Võ Văn Liêm

Không có chuyện xử lý CSGT chặn xe Trung tướng Võ Văn Liêm

Giám đốc Công an TP Cần Thơ chưa nhận được văn bản nào đề nghị xử lý kỷ luật Trung uý dừng xe ôtô của Trung tướng Võ Văn Liêm.

Đại tá Công an nói về vụ Trung tướng Liêm nặng lời với CSGT

Đại tá Công an nói về vụ Trung tướng Liêm nặng lời với CSGT

Nguyên Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật, điều tra, xử lý tai nạn giao thông chia sẻ xung quanh vụ Tướng Liêm nặng lời với CSGT Cần Thơ.

Nhị Tiến