Sáng nay, Cục Hàng không Việt Nam đã kiểm tra hiện trường Dự án nâng cấp, sửa chữa đường băng sân bay quốc tế Nội Bài.

Trong đó, có việc kiểm tra đánh giá đảm bảo an toàn để đưa đường lăn S2 vào khai thác sớm, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động bay trong điều kiện sân bay vừa khai thác vừa thi công.

Đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ GTVT) cho hay, đơn vị đang hoàn thành một số hạng mục vệ sinh đường lăn theo yêu cầu của Cục Hàng không và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài để đưa đường lăn vào sử dụng.

{keywords}
Đường lăn S2 sân bay Nội Bài sẽ được đưa vào khai thác tự 0h ngày 6/11

Cục Phó cục Hàng không Việt Nam Đào Văn Chương cho hay, sau khi đánh giá đảm bảo điều kiện an toàn, đường lăn S2 sẽ bắt đầu đưa vào khai thác từ 0h ngày 6/11.

Việc đưa đường lăn S2 vào khai thác sẽ góp phần giảm áp lực cho sân bay khi đường lăn này có thể tạo điều kiện thuận lợi cho tàu bay cỡ lớn (B787, A350)  vào sân đỗ thuận tiện.

Theo kế hoạch, ngay khi đường lăn S2 đưa vào khai thác, các đơn vị thi công sẽ rào chắn đường lăn S3, S4 để tiếp tục thi công.

"Đến ngày 16/11, nếu hoạt động bay đảm bảo thì sẽ tiếp tục cho đóng đường lăn S1 để đẩy nhanh tiến độ thi công", đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long cho biết.

{keywords}
Việc nâng cấp, sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài trong điều kiện vừa khai thác vừa thi công

Phó Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông (Bộ GTVT) Nguyễn Bách Tùng thông tin, các đơn vị đã thi công cơ bản xong phần bê tông, chỉ còn các nút đường lăn.

Dự kiến 30/11 sẽ hoàn thành cơ bản 3.000m đường cất cánh 1B và 31/12 tới đưa vào khai thác.

{keywords}
Dự án thi công phải hoàn thành trước cao điểm Tết (Ảnh: Lê Anh Dũng)

Theo kế hoạch đến 1/1/2021 sẽ đưa vào khai thác, đảm bảo phục vụ cao điểm Tết nguyên đán như kế hoạch ban đầu.

Lý do 30/11/2020 đã hoàn thành mà 1/1/2021 mới có thể đưa vào khai thác là do sau khi thi công xong, phải chờ thêm 28 ngày bê tông mới có thể đạt cường độ theo yêu cầu.

Dự án sửa chữa đường băng sân bay Nội Bài là dự án thực hiện theo “lệnh” khẩn cấp của Chính phủ. Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án và và các nhà thầu tập trung thi công đảm bảo tiến độ, chất lượng nhưng vẫn phải đảm bảo hoạt động bay bình thường.

Bật lửa đốt khăn trên máy bay, nam hành khách bị phạt 2 triệu đồng

Bật lửa đốt khăn trên máy bay, nam hành khách bị phạt 2 triệu đồng

Nhà chức trách hàng không vừa ra quyết định xử phạt hành khách châm lửa đốt khăn trên máy bay.

Vũ Điệp