Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Nguyễn Văn Huyện cho biết, ngay trong tháng 6 này, kết nối dữ liệu về bằng lái xe giữa Tổng cục và Cục CSGT (Bộ Công an) sẽ hoàn thiện.

Về việc kết nối dữ liệu bằng lái xe với Cục Cảnh sát giao thông, ngày 27/3, Tổng cục Đường bộ đã lập Tổ công tác liên ngành thực hiện rà soát các vấn đề cần phối hợp, xử lý. 

{keywords}
Việc kết nối dữ liệu sẽ giúp quản lý tốt hơn công tác sát hạch, cấp giấy phép lái xe

 

Tổ công tác được thành lập với nhiệm vụ xây dựng và thực hiện giải pháp kết nối, chia sẻ dữ liệu quản lý giấy phép lái xe và dữ liệu bằng lái bị tạm giữ, tước quyền sử dụng theo quy định pháp luật, phục vụ công tác quản lý nhà nước của Tổng cục Đường bộ và Cục CSGT.

Khi dữ liệu quản lý và dữ liệu giấy phép lái xe bị tước quyền sử dụng, bị tạm giữ được kết nối và chia sẻ, tổ công tác tự giải thể.

Được biết, ngày 1/6 tới, hệ thống sẽ được kết nối trên toàn quốc. Sau đó, các bên sẽ xây dựng cơ sở hạ tầng dùng chung để quản lý bằng lái xe. Sau khi có kết nối, Tổng cục Đường bộ sẽ rà soát lại việc xử lý số lượng bằng lái bị tài xế bỏ lại ở cơ quan công an để có phương án xử lý cụ thể.

Mất bằng lái xe phải thi lại: 'Thủ tục không như Bộ trưởng Giao thông nói'

Mất bằng lái xe phải thi lại: 'Thủ tục không như Bộ trưởng Giao thông nói'

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định: Không phải như Bộ trưởng GTVT nói mất bằng phải thi lại. Đưa ra những đề xuất rất buồn cười để dư luận ồn ào lên, không đáng.

Vũ Điệp