Giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc Trần Hoài Phương cho biết, đã ra quyết định xử phạt kịch khung với ông Vũ Anh Cường.

Theo ông, chiều nay, ông Cường đã đến làm việc tại trụ sở Cảng vụ. Ông Cường tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình đối với nữ hành khách trên chuyến bay VN253 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi TP.HCM chiều 26/7. 

Ông Cường cũng cho biết đã tới nhà xin lỗi 2 vợ chồng nữ hành khách ngồi ghế 5D trên chuyến bay và gửi lời xin lỗi đến Vietnam Airlines, tiếp viên trưởng và hành khách chuyến bay VN253 bị ảnh hưởng vì hành vi của mình. 

“Tôi đã nhận thức được việc bản thân hôm đó do đang căng thẳng về công việc, lại uống rượu trong khi sức khoẻ không ổn nên đã không thực sự làm chủ được hành vi. Tôi và gia đình đã đến tận nhà xin lỗi 2 vợ chồng nữ hành khách”, ông bày tỏ sự ân hận.

{keywords}
Ông Vũ Anh Cường 

Cảng vụ Hàng không miền Bắc xác định ông Cường đã có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên máy bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 5, điều 26 nghị định 162 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng. 

Mức phạt tiền về hành vi này là 7-10 triệu đồng. Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt ông Cường với mức phạt kịch khung.

Làm rõ việc khách thương gia sàm sỡ say xỉn vẫn lên được máy bay

Làm rõ việc khách thương gia sàm sỡ say xỉn vẫn lên được máy bay

Cục Hàng không yêu cầu làm rõ khách thương gia say xỉn đi máy bay Vietnam Airlines nghi sàm sỡ cô gái chỉ bị từ chối vận chuyển, không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý.

Vũ Điệp