- Đậu ôtô quá 3 phút theo quy định gây ùn tắc, chiếc ô tô sang hiệu BMW bị lực lượng chức năng khóa bánh nhưng 30 phút sau chủ nhân chiếc xe mới xuất hiện…

Sự việc xảy ra ngày 17/1, tại nhà ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất (Q. Tân Bình, TPHCM).

Theo ghi nhận của PV, những ngày cận Tết lượng khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất luôn tấp nập. Do đó, tại sảnh nhà ga quốc nội, quốc tế xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông.

Ngoài nguyên nhân người dân đi lại tăng cao, xuất hiện tình trạng bất chấp lệnh cấm đừng đậu xe quá 3 phút...gây cản trở giao thông của một số người kém ý thức.

{keywords}

{keywords}
Thông báo chiếc ô tô sang BMW bị khóa bánh vì đậu quá thời gian quy định 

Đơn cử, chiều cùng ngày, lực lượng an ninh sân bay, CSGT phối hợp cùng lực lượng thanh tra giao thông, CS113 đã tiến hành khóa bánh chiếc xe ô tô hiệu BMW BKS 51A-9xxxx kèm theo một bảng hiệu thông báo dán lên trước đầu xe.

Một nhân viên an ninh sân bay cho biết: Chiếc xe này đậu ngay vào thời điểm cao điểm nên đã gây ùn tắc cho dòng xe đón hành khách tại ga quốc nội. Sau khi khóa bánh, lực lượng chức năng phát loa thông báo nhưng phía chủ xe vẫn mất hút.

Hơn 30 phút sau, chủ chiếc xe bị khóa bánh mới quay trở lại xe và tá hỏa khi phát hiện ra xe đã bị khóa bánh. Người này đã liên hệ lực lượng an ninh sân bay để tiến hành đóng phạt và di dời chiếc xe đi nơi khác để tránh ùn tắc

Được biết, để giảm tải cho sân bay Tân Sơn Nhất, từ ngày 25/1/2016 phía Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với lực lượng chức năng TP thực hiện quy định ôtô đậu quá 3 phút trong sân bay sẽ bị xử phạt hoặc cẩu đi nơi khác. Chủ xe hoặc tài xế phải chịu mọi chi phí rà bom mìn, cẩu xe...

Mặc dù tại khu vực trước nhà ga (quốc nội và quốc tế) có bảng ghi rõ quy định “Chỉ được dừng 3 phút” thế nhưng các tài xế vẫn phớt lờ.

Một lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết: Lực lượng chức năng sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở các hành vi đậu xe quá giờ quy định trong sân bay.

“Không chỉ taxi và ôtô của người dân bị xử phạt, an ninh sân bay sẽ phối hợp với công an, quân đội xử lý các xe công vi phạm"- vị này nói và cho biết những ngày tới sẽ là cao điểm người dân nghỉ Tết nên sẽ thực hiện nghiêm hơn quy định này.

Tuấn Kiệt