-Trạm CSGT Madagui (huyện Đạ Huoai, Lâm Đồng) thông tin, hai xe khách đã vượt ẩu dẫn đến tai nạn và không có chuyện “dìu” nhau như tài xế kể.

Sáng nay, thông tin từ Trạm CSGT Madagui (Phòng CSGT Công an tỉnh Lâm Đồng) cho biết, vụ hai xe khách tông nhau trên đèo Bảo Lộc là do vượt ẩu dẫn đến tai nạn. Không có chuyện “dìu” nhau như các phương tiện thông tin đại chúng đưa tin.

{keywords}

Hiện trường xe khách mất thắng được cho là "dìu" xuống đèo Bảo Lộc

“Trước khi xảy ra va chạm, hai xe khách này vượt ẩu. Dấu vết để lại hiện trường cho thấy, xe khách BKS 72B- 018.06 (nhà xe Thảo Hồng) và xe khách BKS 51B-054.27 (xe khách TP.HCM) cùng vượt một phương tiện khác tại khúc cua trên đèo” - thông tin từ Trạm CSGT Madagui.

Theo đại diện Trạm CSGT Madagui, thời điểm xảy ra tai nạn, xe khách Thảo Hồng vượt ẩu, xe khách TP.HCM cũng vượt theo. Sau đó, xe Thảo Hồng thấy một xe khách phía trước thì đạp thắng đi chậm lại, vô tình xe khách TP.HCM chạy sau tông vào đuôi, chứ không có chuyện 2 xe “dìu” nhau.

{keywords}

Vụ tai nạn khiến giao thông trên đèo Bảo Lộc bị ách tắc cục bộ

Cũng theo Trạm CSGT Madagui, lúc xảy ra tai nạn, tốc độ của 2 xe không nhanh, tài xế chỉ vượt ẩu. Nếu tốc độ nhanh thì tai nạn thảm khốc đã xảy ra.

Vụ tai nạn cũng không gây thiệt hại về người, ngay khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT đã có mặt và xử lý, giao thông chỉ kẹt xe cục bộ chứ không phải kẹt nhiều giờ.

{keywords}

Hai xe khách bị vỡ phần đầu và đuôi hư hỏng nặng

Ngoài ra, Trạm CSTG Madagui còn cho biết, không có chuyện tài xế gọi điện thoại cứu nhau khi xe mất thắng. Tai nạn xảy ra là do tài xế xe biển TP.HCM không quen địa hình, khi điều khiển xe xuống đèo đạp thắng nhiều dẫn đến tình trạng “tụt” thắng.

Sáng cùng ngày, Ban ATGT tỉnh Lâm Đồng cũng cho biết, đã có báo cáo về vụ tai nạn.

Chạy khoảng cách gần, xe khách húc nhau khi đổ đèo

Theo báo cáo, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15h30 ngày 13/8, tại Km102, QL20 (đoạn thuộc đèo Bảo Lộc, thị trấn Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai). Vụ tai nạn làm một hành khách đi trên xe khách Thảo Hồng bị xây xát, hai xe bị hư hỏng.

Nguyên nhân bước đầu xác định do tài xế biển số TP.HCM điều khiển không giữ khoảng cách an toàn giữa hai xe gây nên tai nạn.

{keywords}

Hành khách được phen hú vía sau vụ tai nạn

“Công an huyện và Ban ATGT huyện cũng xác nhận không có chuyện 2 xe “dìu” như thông tin báo chí đưa. Đây là vụ va chạm giao thông, sau khi xe biển số TP. HCM đâm vào đuôi xe Thảo Hồng trong khoảng cách 30m thì xe dừng lại, không có chuyện dìu xe” - đại diện Ban ATGT tỉnh Lâm Đông thông tin.

Vào thời điểm trên, xe khách biển TP.HCM do ông Lương Đức Hưng (SN 1970, trú TP.HCM) điều khiển chở hơn 30 khách du lịch đang trên đường từ Đà Lạt về lại TP.HCM.

Xe khách Thảo Hồng do ông Văng Lữ Cường (SN 1973, trú Bà Rịa - Vũng Tàu) điều khiển chở theo 44 người đang lưu thông cùng chiều phía trước.

Theo lời kể của tài xế Hưng, khi xe đang xuống đèo bình thường thì xe có biểu hiện lao nhanh nên ông đã cố đạp thắng để giảm tốc độ nhưng không được. Biết xe đã mất thắng, ông Hưng cố gắng giữ vững tay lái vượt qua 2 khúc cua và 3 xe ô tô con trước khi quyết định tông vào đuôi xe khách giường nằm phía trước với mục đích cho xe mình dừng lại.

Còn theo ông Cường, khi xe đang đổ đèo thì giật mình bởi một tiếng động lớn từ phía sau khiến xe chao đảo. Nhiều hành khách trên xe bị hất văng khỏi giường, hoảng loạn.

Lúc này, tài xế Cường đoán có xe tông vào đuôi xe nên bình tĩnh giữ vững tay lái cho xe chạy chậm lại để đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe.

Xe giường nằm dìu xe 45 chỗ mất thắng trên đèo Bảo Lộc

Xe giường nằm dìu xe 45 chỗ mất thắng trên đèo Bảo Lộc

Xe khách chở hàng chục người trên đường từ Đà Lạt về TP. Hồ Chí Minh, khi đổ đèo Bảo Lộc thì bị mất thắng…

Phút dìu xe ly kỳ của tài xế Toàn, Bắc qua lời hành khách

Phút dìu xe ly kỳ của tài xế Toàn, Bắc qua lời hành khách

Sau sự cố, mấy chục con người trên xe khách vẫn chưa thể tin có thể giữ được tính mạng một cách thần kỳ như vậy.

Vụ dìu xe: Tài xế xe khách lên tiếng về cú đâm cứu 30 người

Vụ dìu xe: Tài xế xe khách lên tiếng về cú đâm cứu 30 người

Tài xế Toàn kể, anh chở khách từ TP Bảo Lộc về Long An. Đoàn có 30 người, dừng ở miếu Ba Cô thắp nhang rồi tiếp tục hành trình...

Ảnh cưới đẹp như mơ của tài xế dìu xe khách

Ảnh cưới đẹp như mơ của tài xế dìu xe khách

“Con gái nghe mình làm nghề lái xe đều không thích. May sao có Mai ưng mình” - anh Bắc cười.

Trao giải Vô lăng vàng cho tài xế dìu xe mất phanh

Trao giải Vô lăng vàng cho tài xế dìu xe mất phanh

UB An toàn giao thông quốc gia quyết định trao giải thưởng Vô lăng vàng 2016 cho lái xe tải Phan Văn Bắc.

Trùng Dương