- Cho rằng hành động ẩu đả đôi nam nữ trên xe buýt là để tự vệ nên nam nhân viên chỉ bị tạm đình chỉ công tác, cho đi học nghiệp vụ xe buýt, chờ bố trí đi làm lại.

Nhân viên xe buýt ẩu đả với khách ngay trên xe ở Sài Gòn

Công ty TNHH Vận tải TP.HCM vừa có có giải trình vụ ẩu đả giữa nhân viên xe buýt tuyến 102 (Bến Thành – bến xe Miền Tây) với đôi nam – nữ hành khách gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Theo báo cáo, vào lúc 10h57 ngày 7/9, có đôi nam – nữ lên xe buýt tại trạm Chợ Bờ Ngựa. Trên lộ trình di chuyển, hai khách này nhiều lần mở cửa trong khi xe đang mở điều hòa. Đáng nói, nam nhân viên xe buýt đến nhắc nhở và tự tay đóng cửa nhiều lần. Tuy nhiên, đôi nam – nữ vẫn tiếp tục mở cửa nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn.

Đỉnh điểm, trong lúc “khẩu chiến”, nữ hành khách đã lao vào nắm cổ áo nam nhân viên xe buýt. Để tự vệ, anh này đã chống cự và xảy ra xô xát với 2 hành khách trên vài phút.

Sau đó, hai bên dừng lại, hành khách về chỗ ngồi để tiếp tục hành trình.

Đến 11h39 cùng ngày, trước khi xuống trạm trên quốc lộ 50, nữ hành khách còn cầm vật sắc nhọn không rõ là dao hay kéo đâm nhân viên xe buýt nhưng anh này né tránh được.

{keywords}
Hình ảnh tiếp viên xe buýt và đôi nam nữ ẩu đả trên xe gây phản cảm (Ảnh cắt từ clip)

Theo đại diện công ty TNHH Vận tải TP.HCM, sự việc xảy ra cũng do một phần lỗi của hành khách. Do đó, đơn vị đề xuất lên Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM chỉ xử lý nhắc nhở nhân viên, đồng thời chuyển anh này đi học lớp nghiệp vụ xe buýt trước khi được bố trí đi làm lại.

Liên quan đến vụ việc, phía Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM đồng ý kiến nghị của công ty TNHH Vận tải TP.HCM.

Tuy nhiên, phía Trung tâm nhận thấy hành vi của nam nhân viên không thể chấp nhận được, gây ảnh hưởng chung đến hình ảnh, uy tín của ngành vận tải hành khách công cộng đối với người dân.

Do vậy, lãnh đạo Trung tâm quyết định xử phạt đơn vị vận tải 3 triệu đồng vì vi phạm điều khoản hợp đồng: “Lái xe, nhân viên phục vụ không được chống đối hoặc hành hung hành khách, người đi đường…”.

Tài xế xe buýt rút dao đâm người trên phố Sài Gòn

Tài xế xe buýt rút dao đâm người trên phố Sài Gòn

Sau khi rút đao đâm người đàn ông bị thương, tài xế xe buýt tiếp tục đuổi theo nạn nhân; sau đó thản nhiên cho xe buýt chạy khỏi hiện trường như không có chuyện gì…

Thông tin mới vụ tài xế xe buýt đâm người trên phố

Thông tin mới vụ tài xế xe buýt đâm người trên phố

Chiều 27/10, công an phường 12 (quận 10, TPHCM) đã chuyển hồ sơ vụ đánh nhau gây thương tích xảy ra tại khu vực vòng xoay Dân Chủ lên Công an quận 10 xử lý theo thẩm quyền.

Tuấn Kiệt