Khoảng 23h30 tối 13/2, tại ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng kiểm soát An ninh hàng không sân bay đã sàng lọc, rà soát và nghi vấn một kiện hành lý xách tay của hành khách người nước ngoài có dấu hiệu bất thường.

Qua kiểm tra bằng máy soi chiếu an ninh và kiểm tra trực quan, An ninh hàng không tại sân bay đã phát hiện hành khách này mang 2 hộp tiếp đạn, 1 ốp nòng của súng M16; một quy lát (khóa nòng) của súng M18 và 1 khung khóa nòng của súng AK47.

Qua xác minh cho thấy, hành khách này tên T.C.T. (SN 1998), quốc tịch Nhật Bản. Nam hành khách dự định đi trên chuyến bay VJ828, từ TP.HCM đến TP Kansai - Nhật Bản.

Tại thời điểm kiểm tra, hành khách quốc tịch Nhật Bản không xuất trình được các giấy tờ có liên quan về những thiết bị này.

Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã lập biên bản bàn giao cho cơ quan chức năng để tiếp tục điều tra, xác minh và xử lý.

An ninh Tân Sơn Nhất bị xe ôm dùng đèn pin phóng điện đe dọa

An ninh Tân Sơn Nhất bị xe ôm dùng đèn pin phóng điện đe dọa

 Nhân viên an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đến nhắc nhở dừng xe máy ở khu vực cấm thì bị xe ôm mặc trang phục Grab lấy 1 đèn pin có chức năng phóng điện đe dọa.

Vũ Điệp