- 5 chủ tịch xã vì để xe chở cát, sỏi quá tải trọng gây hư hỏng đường giao thông gây bức xúc trong nhân dân trên địa bàn vừa bị kỷ luật.

Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã ký quyết định kỷ luật 5 chủ tịch. Cụ thể: ông Lê Hữu Long, Chủ tịch xã Xuân Lai; ông Lê Năng Lịch, Chủ tịch xã Thọ Nguyên bị cảnh cáo; ông Hoàng Văn Bằng, Chủ tịch xã Hạnh Phúc; ông Phạm Văn Chuyền, Chủ tịch xã Thọ Lập và ông Lê Ngọc Long, Chủ tịch xã Xuân Khánh bị kỷ luật với hình thức khiển trách.

{keywords}
Tình trạng xe quá tải phá nát đường ở huyện Thọ Xuân

Đồng thời, Chủ tịch huyện Thọ Xuân cũng ký quyết định kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo một số cán bộ như: Trưởng công an xã, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự xã, cán bộ địa chính 5 xã nêu trên.

Các cán bộ cấp dưới bị kỉ luật do “Thiếu trách nhiệm trong công tác tham mưu để xảy ra việc mở đường tránh khung tải trọng, làm ảnh hưởng tới các tuyến đường giao thông do các phương tiện vận tải chở cát vượt quá tải trọng gây ra, gây bức xúc đối với cử tri và nhân dân".

Được biết, trên địa bàn huyện Thọ Xuân có nhiều mỏ cát, bãi cát đã được cấp phép hoạt động.

Để hạn chế tải trọng, chính quyền địa phương đã cho đóng khung tải trọng trên một số tuyến đường, yêu cầu các chủ mỏ, chủ bãi ký cam kết cho các phương tiện vận chuyển đúng tải, che chắn bạt, không làm rơi vãi gây ô nhiễm môi trường.

Tuy nhiên, trên thực tế, chủ các phương tiện, lái xe vẫn tìm cách phá khung tải trọng hoặc đi vòng tránh qua khung.

Tình trạng này khiến một số tuyến đường trên địa bàn huyện Thọ Xuân bị xuống cấp, gây bức xúc trong nhân dân.

Mặc dù UBND huyện đã có nhiều văn bản chỉ đạo về việc trên, xong việc buông lỏng quản lý ở dưới cơ sở dẫn đến xe quá tải vẫn ngang nhiên hoạt động khiến đường sá hư hỏng.

Bộ trưởng Nghĩa tranh luận xử xe quá tải với Cục trưởng CSGT

Bộ trưởng Nghĩa tranh luận xử xe quá tải với Cục trưởng CSGT

Bộ trưởng GTVT và Cục trưởng Cục CSGT đã có cuộc tranh luận xung quanh việc xử lý xe thay đổi kích thước thành thùng, chở quá tải trên đường.

Thanh tra giao thông hành hung nữ nhân viên sở hữu xe quá tải 400%?

Thanh tra giao thông hành hung nữ nhân viên sở hữu xe quá tải 400%?

Ông Đào Vịnh Thuấn, người tham gia hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài, có thông tin cá nhân trùng khớp hoàn toàn với ông Thuấn làm chủ một xe quá tải gần 400%.

GĐ Sở thuê xe biển trắng đi theo dõi xe quá tải

GĐ Sở thuê xe biển trắng đi theo dõi xe quá tải

Ngày 22/2, ông Nguyễn Hữu Quế, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết, đã đình chỉ chức danh Chánh TTGT và cắt chức một Đội trưởng TTGT vì không kiểm soát được tình hình xe quá tải trên địa bàn.

Bị giang hồ đe dọa vì 'tố' xe quá tải lọt trạm cân quá dễ

Bị giang hồ đe dọa vì 'tố' xe quá tải lọt trạm cân quá dễ

Sau khi tố cáo việc 2 xe có dấu hiệu chở quá tải vượt trạm cân một cách khó hiểu, người phụ nữ đã bị nhiều đối tượng xăm trổ đến đe dọa.

Dân 'tố' xe quá tải, Chánh thanh tra bị kiểm điểm

Dân 'tố' xe quá tải, Chánh thanh tra bị kiểm điểm

2 xe tải có dấu hiệu quá tải không vào trạm cân xe, người dân nghi ngờ sự không minh bạch nên đã tố cáo sự việc lên các ngành chức năng.

Lê Anh